10 mẹo làm tiêu tan chất béo trong cơ thể

Bạn đang bị tăng cân nhanh chóng nhưng không biết làm sao để giảm cân nhanh dù đã dùng mọi cách nhưng những nỗ lực giảm cân gần như là vô nghĩa. Và để giúp các bạn giảm cân nhanh và hiệu quả trong một thời gian ngắn, các bạn hãy tham khảo 10 mẹo làm tiêu tan chất béo trong cơ thể như sau:

10-meo-lam-tieu-tan-chat-beo-trong-co-the-2

1.Tăng cường, bổ sung chất xơ trong chế độ ăn uống: Nếu không ăn đủ chất xơ có thể dẫn đến táo bón, mà táo bón có thể là một lý do đầy hơi và có thể làm cho cơ thể không thể loại bỏ chất béo. Chất xơ được tìm thấy trong ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả…

10-meo-lam-tieu-tan-chat-beo-trong-co-the-3

Tuy nhiên, không phải vì đang trong quá trình giảm cân mà kiêm khem và cắt hẳn chất béo bởi vì có các chất béo ành mạnh như axit béo Omega 3 rất tốt cho cơ thể, giúp tăng sự tập trung, cải thiện trí nhớ và cải thiện độ nhạy insulin. Và khi bổ sung chất béo lành mạnh vào cơ thể, bạn sẽ cảm thấy có thể kiểm soát một phần chế độ ăn uống của mình và cuối cùng giúp bạn giảm cân.

10-meo-lam-tieu-tan-chat-beo-trong-co-the-4

2. Chia bữa ăn chính thành nhiều bữa ăn bữa nhỏ trong ngày: Nếu bạn bắt đầu một ngày với một bữa ăn sáng khá nhiều thì bạn sẽ không có nguy cơ thèm ăn trong ngày. Ngoài ra, việc chia bữa ăn chính thành nhiều bữa ăn nhỏ giúp hỗ trợ cho hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn.

10-meo-lam-tieu-tan-chat-beo-trong-co-the-5

3. Ăn nhiều trái cây: Trái cây có nhiều chất xơ, nước và nhiều loại vintamin chính vì vậy sẽ giúp người ăn no nhanh chóng và giúp bạnh dứt cơn đói hiệu quả. Khi đang trong quá trình ăn kiêng nếu bạn thèm ngọt chỉ cần ăn một quả táo chẳng hạn sẽ giúp bạn no bụng cho tới bữa ăn chính. Vì vậy, mỗi ngày nên ăn một vài phần của trái cây và rau quả trong ngày, loại thực phẩm này cũng có lượng calo thấp nên bạn không sợ bị tăng cân.

10-meo-lam-tieu-tan-chat-beo-trong-co-the-6

4. Ngủ đủ giấc: Bạn có thể ngạc nhiên, nhưng thiếu ngủ là một nguyên nhân chính gây tăng cân. Đi ngủ sớm và dậy sớm sẽ giúp bạn luôn cảm thấy khỏe khoắn và giảm hẳn căng thẳng, đồng thời làm sáng da, bóng tóc.

5. Ăn một bữa ăn sáng đầy đủ và giải tỏa cơn thèm: Bắt đầu một ngày của bạn với một bữa ăn sáng lành mạnh và đầy đủ. Những người ăn sáng no sẽ có nhiều khả năng trao đổi chất cao hơn và giảm cân nhanh hơn so với những người không ăn sáng.

6. Uống nhiều trà/cà phê: Mặc dù trà và cà phê không được khuyến khích để uống nhiều, nhưng không thể phủ nhận rằng caffeine trong cà phê và catechins trong trà làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể. Và giúp người dùng giảm hẳn cảm giác thèm ăn, bạn có thể cai thói quen ăn vặt bằng 2 loại nước uống này.

10-meo-lam-tieu-tan-chat-beo-trong-co-the-7

7.Giảm stress: Căng thẳng có thể khiến bạn không thể giảm cân vì càng căng thẳng bạn càng ăn nhiều. Do đó, bạn nên điều tiết cuộc sống sao cho cân bằng tránh bị stress ảnh hưởng đến sức khỏe và sắc đẹp của mình.

8.Vận động cả ngày: Không thể tập thể dục cả ngày nhưng bạn vẫn có thể gữ cho cơ thể ở trạng thái vận động và thực hiện một số bài tập đơn giản, ví dụ như đi cầu thang bộ thay vì thang máy, xuống xe buýt dừng lại và đi bộ đến nơi cần đến, đi dạo trong giờ giải lao ở nơi làm việc…

10-meo-lam-tieu-tan-chat-beo-trong-co-the-9

9. Uống nhiều nước: Nước là thức uống tốt nhất bạn có thể uống nếu bạn muốn giảm cân. Uống một lít nước mỗi ngày làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể và đốt cháy những chất béo cứng đầu nhất.

10. Ăn nóng: Ăn thức ăn nhiều gia vị cũng có thể tăng tỷ lệ trao đổi chất của bạn, đồng thời có thể đánh thức hệ thống thần kinh và giúp bạn chống lại chất béo.

Với 10 mẹo trên hy vọng sẽ giúp ích ít nhiều trong quá trình giảm cân và ăn kiêng của bạn. Chúc các bạn giảm cân thành công nhé!