4 nguyên nhân chính làm cản trở quá trình tập luyện giảm cân

4 nguyên nhân chính làm cản trở quá trình tập luyện giảm cân
Nhiều người rất hoang mang khi hầu hết nghe lời khuyên là chỉ cần chăm tập thể dục là có thể giảm cân. Họ tập ngày tập đêm, tập luyện rất chăm chỉ và nghiêm túc nhưng không thể giảm cân. Và để giúp chị em tìm hiểu lý do, sau đây là 4 nguyên nhân chính làm cản trở quá trình tập luyện giảm cân:

1.Luôn thực hiện một bài tập

4 nguyên nhân chính làm cản trở quá trình tập luyện giảm cân2

Cần thay đổi nhiều động tác và nâng cao bài tập theo thời gian

Khi bạn thường xuyên luyện tập những bài thể dục quen thuộc, cơ thể sẽ thích nghi và đạt tới trạng thái ổn định tim mạch cường độ thấp. Trong thời gian đầu, bài tập có thể đem lại hiệu quả giảm cân tức thì, nhưng theo thời gian, cơ thể sẽ quen dần và cân nặng không giảm.

2.Thường xuyên căng thẳng, lo lắng

4 nguyên nhân chính làm cản trở quá trình tập luyện giảm cân3

Căng thẳng, mệt mỏi thường xuyên làm cản trở quá trình giảm cân

Chúng ta thường tin rằng tập thể dục là giải pháp giảm căng thẳng. Quá trình này diễn ra bằng sự giải phóng hormone cortisol. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, hệ thống nội tiết có thể làm việc không như bạn mong chờ, tác động đến sự điều tiết lượng cortisol, có thể khiến bạn căng thẳng hơn.

Mức độ cortisol cao còn khiến cơ thể tích lũy chất béo và tăng cảm giác thèm ăn. Vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng, nếu bạn căng thẳng và muốn giảm cân, hãy chú trọng vào việc cải thiện giấc ngủ và thư giãn với chế độ bài tập nhẹ nhàng thay vì những bài tập nặng.

3.Ăn nhiều hơn sau khi luyện tập

4 nguyên nhân chính làm cản trở quá trình tập luyện giảm cân4

Hầu hết mọi người nghĩ rằng việc đi bộ nhiều khiến chúng ta ăn ngon miệng hơn. Tuy nhiên, việc đi bộ nhiều có thể khiến chúng ta tiêu thụ thức ăn không lành mạnh. Bởi tâm lý, đền bù cho bản thân sau khi luyện tập.

Mọi người thường có thói quen tự thưởng sau khi tập luyện và tăng lượng thức ăn chúng ta nạp sau đó. Vì vậy, nếu bạn ăn nhiều sau khi tập thì quá trình luyện tập gian khổ sẽ không hiệu quả.

4.Chế độ ăn như vận động viên

4 nguyên nhân chính làm cản trở quá trình tập luyện giảm cân5

Cần hình thành chế độ ăn uống, vận động theo đúng sức của mình

Bên cạnh việc tập luyện, nhiều người còn lựa chọn chế độ ăn như của vận động viên và tin rằng điều đó sẽ giúp họ có cơ thể mơ ước. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, chế độ ăn của các vận động viên chuyện nghiệp thực sự không phù hợp với người bình thường.