Ăn chậm nhai kĩ giúp bảo đảm sức khỏe và cải thiện vóc dáng

an-cham-nhai-ki-giup-bao-dam-suc-khoe-va-cai-thien-voc-dang-2

Ngoài yếu tố dinh dưỡng ra thì cách ăn cũng rất quan trọng, bởi theo các chuyên gia thì việc ăn nhanh làm gia tăng nguy cơ béo phì. Vì vậy, tốt hơn cả bạn hãy tập cho mình thói quen ăn chậm nhai kỹ nhé. Và chúng ta hãy tìm hiểu những lợi ích từ việc Ăn chậm nhai kĩ giúp bảo đảm sức khỏe và cải thiện vóc dáng:

Ăn chậm nhai kĩ giúp bảo đảm sức khỏe và cải thiện vóc dáng7

Ăn chậm nhai kỹ có thể giúp chúng ta cải thiện tỉ lệ hấp thu thức ăn, giúp cơ thể cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, giảm sự thèm ăn tự nhiên, không còn cảm giác đói liên tục như trước nữa. Lượng thức ăn giảm làm tăng sự hấp thu thực phẩm ở ruột non, giảm đáng kể dư lượng thực phẩm đưa vào, góp phần vào việc giảm cân rất tốt

Ăn chậm nhai kĩ giúp bảo đảm sức khỏe và cải thiện vóc dáng6

Thức ăn sau khi vào cơ thể thì đường huyết tăng lên và khi đường huyết tăng lên đến mức nhất định thì trung ương thần kinh thèm ăn của não sẽ phát tín hiệu ngừng ăn. Nhưng nếu ăn với tốc độ quá nhanh, khi não phát tín hiệu ngừng ăn thì người ta đã ăn quá nhiều, dẫn đến béo phì. Vì vậy, người thừa cân có thể thông qua việc giảm tốc độ ăn để đạt mục đich giảm câ

Bạn đừng để quá đói trước mỗi bữa ăn, bỏ bữa sẽ khiến bạn cảm thấy đói hơn và tăng nguy cơ ăn quá nhiều trong bữa kế tiếp. Thay vào đó, hãy có những bữa ăn nhẹ có lợi cho sức khỏe với trái cây để bản thân không quá đói trước mỗi bữa ăn chính.

Ăn chậm nhai kĩ giúp bảo đảm sức khỏe và cải thiện vóc dáng2

Bạn hãy uống một ngụm nước sau mỗi lần ăn cơm hoặc gắp ăn vã thức ăn (không cần ăn với cơm). Thí dụ như một miếng đồ chua hoặc gắp một ít rau trước khi nhấc chén lên trở lại. Trong bữa ăn, để thực sự giảm tốc độ ăn, khi nhai thức ăn, bạn hãy buông hẳn đũa, đặt xuống và chỉ cầm đũa lại sau khi đã nhai mỗi miếng 25-40 lần trước khi nuốt.

Ăn chậm nhai kĩ giúp bảo đảm sức khỏe và cải thiện vóc dáng3

Nên canh thời gian ăn từ lúc ngồi vào bàn cho đến hết bữa, xem một bữa ăn kéo dài bao lâu. Sau đó bạn kéo dài thêm 5 phút cho thời gian ăn một bữa mà không đựơc ăn thêm, chủ yếu là nhai kỹ và giảm nhịp độ bữa ăn.

Ăn chậm nhai kĩ giúp bảo đảm sức khỏe và cải thiện vóc dáng4

Ăn theo nhịp ăn của người ăn chậm nhất ngồi ăn cùng bàn. Như vậy, bảo đảm bạn sẽ không ăn quá mức. Và một điều quan trọng là bạn đừng bao giờ ăn trong điều kiện căng thẳng hoặc vội vã, chẳng hạn như ăn uống trong xe, vì có thể cản trở việc nhai thức ăn tốt và nuốt từ từ.

Ăn chậm nhai kĩ giúp bảo đảm sức khỏe và cải thiện vóc dáng
Xếp hạng: 4 - 1 đánh giá

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *