Ăn gì để có giấc ngủ ngon

Ăn gì để có giấc ngủ ngon

Với những ai khó ngủ, ăn gì để có giấc ngủ ngon luôn là điều bận tâm suy nghĩ. Eothon góp ý, bạn nên cân nhắc việc sử dụng những thực phẩm sau để vơi đi nỗi phiền toái này nhé.

Ăn gì để có giấc ngủ ngon

Cherry

Quả anh đào chứa khá nhiều carbohydrate (khoảng 24 gram mỗi cốc) và cũng là nguồn tự nhiên duy nhất cung cấp melatonin – một hormone giúp điều chỉnh chu kỳ ngủ của bạn.

Hơn nữa, quả anh đào còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời như chống viêm, tốt cho não bộ, chứa nhiều chất chống ôxy hoá và lượng vitamin A gấp 20 lần dâu tây.

Ăn gì để có giấc ngủ ngon

Táo tàu

Táo tàu có vị ngọt, có chứa đường, protein, vtamin C, axit hữu cơ, các chất đạm, canxi, phôt pho, sắt… có tác dụng bổ tỳ và an thần. Mỗi tối bạn nên lấy khoảng từ 30g ~ 60g táo tàu, sau đó cho nước vào nấu để uống như vậy sẽ rất có lợi cho giấc ngủ.

Hạnh nhân (quả óc chó)

Hạnh nhân chứa nhiều magnesium (magiê) có tác dụng thư giãn cơ bắp và thúc đẩy giấc ngủ.

Trong hạnh nhân có chứa nhiều chất dinh dưỡng rất có lợi cho hệ tim mạch như: Magiê, Vitamin E, chất xơ … Ngoài ra hạnh nhân có chứa chất béo không bão hòa đơn, là các chất béo tốt cho cơ thể. Các chất này giúp máu lưu thông tốt, giảm triệu chứng bệnh tim mạch, huyết áp, tăng sức đề kháng.

Ăn gì để có giấc ngủ ngon

Hoa quả tươi

Người mất ngủ do lao động quá sức, mệt mỏi, trước khi đi ngủ ăn có thể ăn táo, chuối… và một số loại quả khác, có thể chống được sự mệt mỏi cơ bắp. Hoặc lấy hỗn hợp hoa quả đắp lên đầu gối để thư giãn, đôi khi mùi thơm của chúng cũng sẽ thúc đẩy giấc ngủ sâu hơn.

Củ sen

Trong củ sen có chứa một lượng lớn cacbonhydrat, canxi, phốt pho, sắt, và các loại vitamin… có tác dụng thanh nhiệt, dưỡng máu… Có thể điều trị chứng thiếu máu, mất ngủ.

Cách dùng: Bạn có thể hầm củ sen dưới ngọn lửa nhỏ và sau đó thêm lượng mật ong thích hợp, có thể dùng bất cứ lúc nào bạn muốn, nó có tác dụng an thần và rất tốt cho giấc ngủ.

Ăn gì để có giấc ngủ ngon

Hạt sen

Hạt sen rất thơm ngon, có tác dụng bổ tim lợi tỳ, dưỡng máu an thần. Những năm gần đây các nhà thực vật học đã trải qua thử nghiệm và chứng thực, trong hạt sen có chứa chất kiềm các thành phần glicozit và các thành phần mùi hương có tác dụng an thần, sau khi ăn hạt sen sẽ thúc đẩy bài tiết chất isulin. Từ đó tăng cường cung cấp lượng 5-hydroxytryptamine, có thể khiến cảm giác dễ ngủ. Mỗi tối trước khi đi ngủ nấu một bát hạt sen với đường để thưởng thức như vậy sẽ rất có lợi cho sức khỏe vầ giấc ngủ của bạn.