Bật mí 5 mẹo nhỏ nên làm buổi tối để có giấc ngủ ngon và sâu

Bật mí 5 mẹo nhỏ nên làm buổi tối để có giấc ngủ ngon và sâu

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như bảo vệ sắc đẹp của bạn. Tuy nhiên, hiện nay do có quá nhiều áp lực cuộc sống khiến nhiều người bị tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu,… Sau đây chúng tôi xin Bật mí 6 mẹo nhỏ nên làm buổi tối để có giấc ngủ ngon và sâu:

1.Nên tắt điện thoại

Bật mí 5 mẹo nhỏ nên làm buổi tối để có giấc ngủ ngon và sâu5

Không nên chat hay đọc tin tức trước khi đi ngủ mà hãy để chế độ im lặng hoặc tắt máy, để đầu óc hoàn toàn thoải mái, như vậy bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn.

2.Tập thói quen đọc sách

Bật mí 5 mẹo nhỏ nên làm buổi tối để có giấc ngủ ngon và sâu

Sách là một người bạn lý tưởng của con người vào mỗi tối. Bạn đã nghe điều này bao giờ chưa? Thậm chí, chỉ cần đọc từ 2 đến 3 trang sách thôi cũng giúp bạn giảm stress. Quan trọng là không nên đọc những tác phẩm ly kỳ, kinh dị, thay vào đó, hãy đọc những quyển sách hoặc truyện nhẹ nhàng, lãng mạn mà thôi. Ngay đêm nay trước khi đi ngủ, hãy giữ cuốn sách bên mình nhé.

3.Nghe nhạc

Bật mí 5 mẹo nhỏ nên làm buổi tối để có giấc ngủ ngon và sâu3

Âm nhạc giúp cơ thể và đầu óc bạn thư giãn, vì vậy hãy kết thúc một ngày làm việc vất vả bằng những bản nhạc nhẹ nhàng sâu lắng. Hãy bật list nhạc bạn yêu thích trong khoảng 10 đến 15 phút giúp làm dịu cơ thể, bạn sẽ cảm thấy cực kỳ thoải mái. Âm nhạc cũng giúp chữa trị những vấn đề về mất ngủ.

4.Ăn nhẹ vào buổi tối

Bật mí 5 mẹo nhỏ nên làm buổi tối để có giấc ngủ ngon và sâu2

Tránh ăn những thực phẩm khó tiêu hóa, tốt nhất là ăn món salad và súp mà thôi. Quan trọng là bạn phải ăn trước khi đi ngủ ít nhất 2 tiếng vì cơ thể cần một khoảng thời gian đủ để tiêu hóa hết.

5.Tắm nước nóng

Bật mí 5 mẹo nhỏ nên làm buổi tối để có giấc ngủ ngon và sâu4

Hãy tập thói quen này trước khi đi ngủ, bởi vì nước nóng có thể giúp các giác quan của bạn thư giãn hơn. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tắm nước nóng giúp giảm căng thẳng. Do đó trước khi lên giường hãy tắm trong vòng 5 phút, sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.

Bật mí 5 mẹo nhỏ nên làm buổi tối để có giấc ngủ ngon và sâu
Xếp hạng: 4 - 1 đánh giá

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *