Bí quyết giúp bạn thức trắng đêm mà không ảnh hưởng đến sức khỏe

bi-quyet-thuc-trang-dem-ma-khong-anh-huong-den-suc-khoe-1
Sẽ có những lúc vì một lý do nào đó buộc bạn phải thức nguyên đêm mới hoàn thành được công việc, vậy bạn phải làm gì mới có thể giữ cho tinh thần luôn trong trạng thái tỉnh táo suốt một đêm dài và tập trung vào công việc một cách hiệu quả nhất? Cà phê à? Không hẳn đâu nhé, sẽ có một số bí quyết giúp bạn thức trắng đêm mà không ảnh hưởng đến sức khỏe sau đây mà bạn cần tham khảo, vì đây sẽ là những cách hữu ích có thể giúp bạn vượt qua một đêm dài một cách nhẹ nhàng đấy!

bi-quyet-thuc-trang-dem-ma-khong-anh-huong-den-suc-khoe-2

Thư giãn

bi-quyet-thuc-trang-dem-ma-khong-anh-huong-den-suc-khoe-3

Cơn buồn ngủ chắc chắn sẽ ập đến trong quá trình bạn đang tập trung làm việc, hãy nhớ là bạn nên thư giãn bằng cách thả lỏng người, đứng lên và đi lại vài vòng xung quanh nhà, đặc biệt là không nên thư giãn bằng cách nằm hay ngã người ra sau ghế, điều này chỉ khiến bạn buồn ngủ hơn mà thôi.

Vận động cơ thể

bi-quyet-thuc-trang-dem-ma-khong-anh-huong-den-suc-khoe-4

Bạn cũng có thể đứng lên và tập vài động tác đơn giản, điều này cũng giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc vượt qua cơn buồn ngủ. Mở một bản nhạc khá sôi động với âm thanh vừa đủ nghe, hoặc có thể sử dụng tai phone để nghe nhé.

Rửa mặt

bi-quyet-thuc-trang-dem-ma-khong-anh-huong-den-suc-khoe-5

Động tác đơn giản như đi rửa mặt cũng giúp tinh thần của bạn phấn chấn trở lại một cách nhanh chóng, nếu vẫn còn cảm giác buồn ngủ, bạn hãy tắm sơ qua cho thoải mái rồi tiếp tục tập trung vào công việc.

Hạn chế sử dụng chất béo

bi-quyet-thuc-trang-dem-ma-khong-anh-huong-den-suc-khoe-6

Ban đêm, nếu bạn thức thì cơ thể vẫn đòi hỏi cung cấp một phần năng lượng nhất định, chính vì thế bạn nên cung cấp cho cơ thể của mình những loại thực phẩm bổ dưỡng như uống một ly sữa, ăn một cái gì đó nhẹ nhẹ nhưng nên hạn chế tiếp nhận thêm chất béo. Một điều đáng lưu ý là bạn không nên ăn quá no, điều này không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn làm cho bạn nhanh chóng buồn ngủ nữa đấy.

Chúc bạn luôn sống khỏe nhé!