Cách giảm cân hiệu quả bằng cách kiểm soát calories bữa ăn tối

Cách giảm cân hiệu quả bằng cách kiểm soát calories bữa ăn tối
Trong quá trình giảm cân, bữa ăn hằng ngày đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình giảm cân. Và đặc biệt là bữa ăn tối, bởi lúc này hệ tiêu hóa làm việc thật sự không hiệu quả vì thế các bạn cần lưu ý. Sau đây là Cách giảm cân hiệu quả bằng cách kiểm soát calories bữa ăn tối các bạn cần tham khảo những loại thực phẩm sau để tham khảo:

1.Thời gian ăn tối khoa học

Cách giảm cân hiệu quả bằng cách kiểm soát calories bữa ăn tối2

Bữa ăn tối thực sự ảnh hưởng rất lớn đến quá trình giảm cân    

Nói đến giảm cân thời gian ăn khoa học và lành mạnh nhất là ăn vào khoảng 5h30 – 6h30 chiều. Nếu có kế hoạch tập thể dục hãy ăn nhẹ vào 4h30 chiều. Sau đó, tập thể dục từ 5h30 và ăn tối vào 7h hoặc 7h30 tối. Sau khi tập luyện các bạn chỉ nên uống nước không nên ăn thêm.

2.Chất xơ

Cách giảm cân hiệu quả bằng cách kiểm soát calories bữa ăn tối3

Bạn nên ăn tối thiểu 25 gram chất xơ mỗi ngày. Và lượng chất xơ cần cho bữa ăn tối là 8 gram. Bạn nên chọn thực phẩm giàu chất xơ như lúa mạch, rau, đậu, lượng nhỏ hoa quả,….

3.Protein

Cách giảm cân hiệu quả bằng cách kiểm soát calories bữa ăn tối5

Cần cân bằng dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn

Protein đóng vai trò rất quan trọng giúp tái tạo, duy trì hoạt động cơ bắp. Đặc biệt, quá trình ấy sẽ diễn ra khi ngủ, nên việc đảm bảo ăn đủ protein cho bữa tối rất quan trọng. Ngoài ra, protein sẽ giúp bạn thấy thỏa mãn cơn thèm ăn.

4.Chất béo

Cách giảm cân hiệu quả bằng cách kiểm soát calories bữa ăn tối4

Chất béo chứa rất nhiều calories nên các bạn cần chú ý

Tỷ lệ chất béo của bữa tối nên là 15-25 gram, chiếm 30-35% lượng calo. Thay vì chất béo bão hòa như thịt bò và phô mai, hãy dùng chất béo có lợi cho sức khỏe như dầu ôliu, dầu vừng, dầu dừa, bơ và đậu phụ.

5.Tinh bột

Cách giảm cân hiệu quả bằng cách kiểm soát calories bữa ăn tối5

Khoảng 45-55% calo của bữa tối nên là tinh bột. Trên thực tế, ăn đủ tinh bột vào bữa tối sẽ hạn chế cơn đói, thèm ăn đêm nếu bạn thức quá khuya. Và lưu ý, bạn cần ăn tối trước 7h tối nhé!

6.Đường

Cách giảm cân hiệu quả bằng cách kiểm soát calories bữa ăn tối7

Hãy đảm bảo bạn dùng dưới 7 gram đường cho bữa tối (tương đương 1 thìa cà phê đường) hoặc bạn có thể không dùng đến đường vào bữa ăn này càng tốt.

Đó chính là một số loại thực phẩm và liều lượng cần thiết mà chúng tôi cần tư vấn đến các bạn giúp các bạn phòng tránh tình trạng tăng cân cũng như giúp ích cho quá trình giảm béo cho các bạn.