Cách giúp bạn dễ ngủ và ngủ thật ngon

Cách giúp bạn dễ ngủ và ngủ thật ngon
Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của con người. Tuy nhiên, nhiều khi vì lý do nào đó khiến ta dễ bị mất ngủ. Do đó, để có giấc ngủ ngon và sâu, bạn hãy thử một số cách giúp bạn dễ ngủ và ngủ thật ngon dưới đây nhé.

Cách giúp bạn dễ ngủ và ngủ thật ngon 1

Trước khi ngủ ngâm chân nước nóng

Ngâm chân nước nóng trước khi đi ngủ có tác dụng giúp ngủ ngon, nhiệt độ nước có thể hơi cao một chút để cho bản thân cơ thể cảm thấy nóng một chút là tốt nhất. Ngâm chân cũng có thể làm cho mạch máu giãn nở, thúc đẩy máu lưu thông, tăng cường tuần hoàn máu.

Cách giúp bạn dễ ngủ và ngủ thật ngon 2

Uống sữa nóng trước khi ngủ

Uống sữa mỗi ngày không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ nữa đó. Một ly sữa nóng trước khi đi ngủ khoảng nửa tiếng sẽ giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ vì các amino acid tryptophan trong sữa có tác dụng như một chất kích thích cơn buồn ngủ.

Cách giúp bạn dễ ngủ và ngủ thật ngon 3

Đừng bao giờ vận động mạnh trước lúc đi ngủ

Việc chạy, nhảy sẽ khiến các cơ quan trong cơ thể bạn thức giấc, và sẽ rất khó để đưa chúng trở về trạng thái nghỉ ngơi. Đi dạo ở một không gian yên tĩnh và không khí trong lành là một cách tốt giúp cơ thể sảng khoái và sẵn sàng cho một giấc ngủ sâu.

Cách giúp bạn dễ ngủ và ngủ thật ngon 4

Chọn tư thế ngủ thoải mái

Hãy chọn cho mình từ thế ngủ mà bạn cảm thấy thoải mái nhất, dễ chịu nhất khi thức dậy. Tư thế ngủ tốt là tư thế ngủ mà trong khi ngủ không có sự chèn ép các cơ quan, những bộ phận trong cơ thể đều thoải mái thư giãn, máu lưu thông  tốt, hô hấp tốt.

Cách giúp bạn dễ ngủ và ngủ thật ngon 5

Hy vọng với cách giúp bạn dễ ngủ và ngủ thật ngon trên sẽ giúp bạn có giấc ngủ thật ngon và không bị mất ngủ nhé.