Cắt giảm calo bằng những món ăn chế biến từ đậu phụ

Món đậu hũ giúp giảm cân hiệu quả
Đậu phụ hay còn gọi là đậu khuôn hay đậu hũ, món ăn này không xa lạ gì với những bữa ăn gia đình Việt và đặc biệt là nhựng người ăn chay. Với những món đậu phụ sẽ giúp thực đơn những ai đang ăn kiêng trở nên phong phú hơn và cắt giảm một lượng calo đáng kể cho từng bữa ăn.

Đậu hũ trắng rất tốt cho dạ dày

Đậu hũ trắng rất tốt cho dạ dày

Cắt giảm calo bằng những món ăn chế biến từ đậu phụ – Đậu phụ là một sản phẩm được làm từ đậu nành, do đó rất giàu đạm giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và kiểm soát sự thèm ăn, từ đó hạn chế các chất béo và carbohydrate. Chất đạm khi được cơ thể hấp thụ sẽ cung cấp năng lượng thúc đẩy chuyển hóa chất béo, làm giảm tích tụ mỡ nên rất hiệu quả cho người đang muốn giảm mỡ bụng.

Bữa sáng

Đậu phụ chiên xả ớt rất được nhiều người yêu thích

Đậu phụ chiên xả ớt rất được nhiều người yêu thích

Bạn có thể ăn đậu phụ chiên giòn kẹp bánh mì và rau sống vào bữa sáng và một ly sữa đậu nành không đường sẽ rất tốt cho cơ thể. Bạn có thể kích thích vị giác để cảm thấy ngon miệng hơn bằng cách thêm ớt, việc này đồng thời sẽ thúc đẩy chuyển hoá chất béo nhanh hơn.

Bữa trưa

Đậu phụ kho nấm

Đậu phụ kho nấm

Bạn thường được khuyên bữa trưa thì ăn một món rau trộn hoặc một món thịt, cá giàu chất đạm, uống một tách trà nóng và ăn một loại trái cây nào đó. Để đổi món cho bữa trưa trong thực đơn các món ăn giảm cân, bạn có thể thêm món đậu phụ chiên giòn vào món rau trộn.

Canh đậu phụ trắng làm mát cơ thể

Canh đậu phụ trắng làm mát cơ thể

Hay món đậu phụ kho sả, kho tương hạt, nấu các món canh với đậu phụ non như canh chua chay, rau cải đậu phụ ăn kèm một chén cơm gạo lứt. Bạn có thể làm món đậu phụ ướp gia vị nướng để thay thế món thịt nướng mặn nếu khéo tay.

Bữa tối

Canh đậu phụ ít calo hỗ trợ tiêu hóa giúp giảm cân

Canh đậu phụ ít calo hỗ trợ tiêu hóa giúp giảm cân

Bữa tối bạn không nên ăn quá nhiều vì chỉ vài tiếng sau là bạn đi ngủ, do đó nên chọn các thực phẩm ít calo. Bạn có thể ăn tối nhẹ nhàng với các món ăn nấu chay từ đậu phụ. Ví dụ như hủ tiếu chay, phở chanh, bún riêu chay, bún chả chay, canh bún chay, mì xào rau cải và đậu phụ,… Cuối cùng có thể uống thêm một cốc sữa ấm sẽ giúp bạn ngủ sâu hơn.