Chế độ ăn uống lành mạnh dành cho người cao huyết áp

Chế độ ăn uống lành mạnh dành cho người cao huyết áp

Trong các bệnh thì cao huyết áp đang dần trở nên khá phổ biến vậy nên các chuyên gia khuyên rằng để giảm cân tốt nhất các bạn nên hình thành Chế độ ăn uống lành mạnh dành cho người cao huyết áp:

Tinh bột

che-do-an-uong-lanh-manh-danh-cho-nguoi-cao-huyet-ap-2

Đây là nguồn dinh dưỡng thiết yếu của mỗi người. Các loại ngũ cốc nguyên vỏ lụa như gạo, đậu nành, đậu đen, đậu xanh, đậu ván… không chỉ cung cấp tinh bột để duy trì sự sống mà còn cung cấp một lượng chất xơ đáng kể. Tuy nhiên, ăn quá nhiều tinh bột dễ mắc bệnh táo bón, việc “đi ngoài” khó khăn sẽ làm cho người cao huyết áp dễ tăng xông máu dẫn tới đột quỵ.

Bổ sung nhiều rau xanh và trái cây

Chế độ ăn uống lành mạnh dành cho người cao huyết áp2

Rau quả rất tốt cho mọi người, các vitamin và khoáng chất trong rau quả giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt, chống oxy hóa giúp trẻ lâu. Rau quả chứa ít calo, giàu chất xơ và vitamin giúp đào thải độc tố ra ngoài. Rau quả ăn nhiều không chỉ đẹp da mà còn giảm cân an toàn.

Chế độ ăn uống lành mạnh dành cho người cao huyết áp4

Trà xanh

Trà xanh có chứa nhiều EGCG làm tăng cường quá trình trao đổi chất và làm giảm sự thèm ăn. Chất cafein trong trà xanh thức đẩy quá trình tiêu hóa, giải độc và tăng cường năng lực phân giải mỡ, đốt cháy mỡ thừa giúp giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó, trà xanh ngăn ngừa quá trình lão hóa, phòng bệnh ung thư và tốt cho tim mạch. Uống trà xanh mỗi ngày cũng là biện pháp giảm cân hiệu quả cho người cao huyết áp.

Chất béo

Chế độ ăn uống lành mạnh dành cho người cao huyết áp3

Hạn chế ăn mỡ động vật và một số dầu thực vật. Dầu mỡ động vật chứa rất nhiều calo và axit bão hòa. Theo nghiên cứu, mỡ bò, mỡ cừu chứa 90% axit bão hòa làm tăng lượng cholesterol xấu trong máu dẫn đến xơ vữa động mạch. Nên ăn dầu thực vật như dầu nành, dầu oliu, dầu hướng dương, dầu mè, dầu phộng… hạn chế dầu dừa, dầu cọ vì 2 loại dầu này dùng nhiều không tốt cho tim.

Nên tăng cường các loại sữa tách béo, sữa đậu nành, sữa bắp… cũng tốt cho người cao huyết áp. Các sữa này không chứa nhiều chất béo và cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể.

Chế độ ăn uống lành mạnh dành cho người cao huyết áp5

Không nên kiêng thịt hoàn toàn mà chúng ta chỉ hạn chế. Nên ăn thịt nạc và không ăn thịt mỡ, ăn cá tốt hơn ăn thịt và có nghiên cứu cho rằng mỡ gà, mỡ vịt ít gây hại đến tim mạch nên người cao huyết áp có thể dùng.

Chế độ ăn uống lành mạnh dành cho người cao huyết áp
Xếp hạng: 4 - 1 đánh giá

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *