Chị em giảm cân sau sinh cần tránh xa thực phẩm nào?

chi-em-giam-can-sau-sinh-can-tranh-xa-loai-thuc-pham-nao-4

Không phải loại thực phẩm nào cũng giúp chị em giảm cân sau sinh một cách tốt nhất. Một số loại thực phẩm thậm chí còn không thích hợp với các mẹ đang cho con bú. Vậy chị em giảm cân sau sinh cần tránh xa thực phẩm nào? Hãy điểm qua ngay từ bây giờ nhé.

Giảm cân không khó như bạn vẫn nghĩ.

Giảm cân không khó như bạn vẫn nghĩ.

Giảm cân đơn giản nhất

Phần nhiều chị em thường chọn cách ngừng cho con  bú từ rất sớm để tập trung cho các bài tập giảm cân. Song thực tế, việc cho con bú chính là cách giảm cân lành mạnh nhất, không những có lợi cho thai nhi mà còn cả cho các mẹ nữa.

Sữa mẹ luôn là thành phần không thể thay thế trong thực đơn của con trẻ. Việc cho con bú vừa giúp các mẹ hỗ trợ trẻ khỏe mạnh và thông minh hơn. Việc cho con bú thậm chí còn giúp các mẹ đốt cháy 500 calo mỗi ngày nữa. Trong những tháng đầu, điều này là rất cần thiết.

Một số thực phẩm hoàn toàn không nên dùng trong thời gian giảm cân.

Một số thực phẩm hoàn toàn không nên dùng trong thời gian giảm cân.

Thực phẩm cần tránh

Nếu bạn muốn giảm cân sau sinh một cách tốt nhất thì nên tránh xa các loại bánh mì trắng, bánh ngọt hoặc mì ống. Đây đều là những thực phẩm không có dinh dưỡng và cả chât xơ nữa.

Thịt đỏ cũng cần phải đưa vào danh sách cần tránh, bởi chúng chứa rất nhiều chất béo bão hòa, điều này làm bạn khó giảm cân. Thế nên nếu cần thiết, bạn chỉ nên tiêu thụ mỗi tuần 2 lần, và tốt hơn hết là chỉ chọn thịt nạc thôi.

Với các thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo, bạn cũng nên loại bỏ ngay từ đầu. Các chất này sẽ tàn phá vòng eo bạn với lượng đường trong máu cao và đặc biệt là chúng cũng chẳng chứa dinh dưỡng nữa. Với đồ uông có ga, bạn nên tránh xa ngay từ bây giờ.

Với rượu, bia và các chất kích thích đương nhiên là càng không nên đụng tới.

Đừng quên các bài tập thể dục nhé.

Đừng quên các bài tập thể dục nhé.

Tập thể dục

Và đương nhiên, chúng ta không thể bỏ qua công dụng của việc tập thể dục sau khi sinh. Thông thường thì khả năng tăng cân của 1 người có thể phụ thuộc vào 80% những gì họ ăn. Nếu bạn không thể giảm lượng thực phẩm ăn vào đến mức thấp nhất thì việc tập thể dục càng không thể bỏ qua.

Những bài tập như bài tập như squats, push-up nhỏ, crunches và tạp một vài động tác nhỏ cùng trẻ. Ngoài ra, bạn hãy kết hợp đi bộ hàng ngày, sẽ thúc đẩy sự trao đổi chất và khả năng đốt cháy chất béo nhanh hơn và giúp bạn giảm cân sau sinh nhanh hơn. Bạn có thể tăng cường các bài tập này, bởi sau khi sinh thì thời gian đến phòng tập càng hiếm có hơn nữa.

Chị em giảm cân sau sinh cần tránh xa thực phẩm nào?
Xếp hạng: 4 - 1 đánh giá