Để giảm đau hiệu quả khi đi giày cao gót

de-giam-dau-hieu-qua-khi-di-giay-cao-got-3

Do nhu cầu làm việc và làm đẹp, giày cao gót đã trở thành phụ kiện không thể thay thế cho các nàng. Thế nhưng có một điều phiền hà là đi giày cao gót lâu sẽ khiến chân các nàng bị đau và sưng tấy rất khó chịu. Về lâu dài còn có thể mắc các bệnh về xương. Để giảm đau hiệu quả khi đi giày cao gót, các nàng được khuyến khích nên dùng một số biện pháp như sau.

Đi giày cao gót thường xuyên khiến chân bạn dễ bị sưng.

Đi giày cao gót thường xuyên khiến chân bạn dễ bị sưng.

Đi tất len 

Việc đi thêm tất len trước khi giày cao gót hẳn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Thế nhưng điều này chỉ có thể nếu bạn đi giày kín mũi và gó. Bạn có thể đi giày cao gót, nếu dùng một đôi tất len vừa phải trước khi đi giày như bình thường. Thêm nữa, bạn cũng có thể dùng máy sấy để sấy khoảng 15 cm và bắt đầu thổi gió nóng. Sức nóng từ máy sẽ làm ấm đôi chân bạn, giúp da được giãn hơn và phù hợp với chân bạn. Bạn có thể dùng cách này cách vài ngày 1 lần.

Lót thêm đệm có thể giúp chân bớt đau.

Lót thêm đệm có thể giúp chân bớt đau.

Đệm gel mini

Có một giải pháp hiện khá thông dụng với các nàng, đó là dán miếng đệm gel mini vào trong giày khiến bạn bị đau, cọ và khó chịu. Những vị trí như gót chân, giữa gan bàn chân hoặc các ngón chân chẳng hạn. Các miếng đệm này sẽ bám dính trong mặt giày, giúp bạn tránh được trầy xước chân hoặc ma sát gây đau chân.

Những kiểu giày gót nhọn tăng khả năng bệnh ở chân.

Những kiểu giày gót nhọn tăng khả năng bệnh ở chân.

Dính ngón chân lại

Để đi giày cao gót mà không đau chân, bạn có thể dùng một mẹo nhỏ là dùng băng dính y tế dán ngón chân thứ hai và thứ ba lại để giảm áp lực giữa các ngón chân. Với mẹo này, bạn có thể tránh được cơn đau ở vùng ngón chân suốt nhiều giờ, và được các người mẫu thời trang thường sử dụng. Thế nhưng có một lưu ý nhỏ là mẹo này không thể áp dụng đối với sandal hở nhé.

Các phụ kiện thích hợp sẽ giúp chân dịu đi phần nào.

Các phụ kiện thích hợp sẽ giúp chân dịu đi phần nào.

Giữ móng tay và kem giữ ẩm

Việc đau chân có thể xuất phát từ các đường may nổi bên trong giày. Lúc này, bạn có thể dùng giũa giũa thật mịn rồi thoa một lớp kem dưỡng ẩm mỏng lên vùng đó. Mẹo này có kết quả khá tốt, có thể giảm phần nào các yếu tố gây kích ứng trên trong giày của bạn.

Để giảm đau hiệu quả khi đi giày cao gót
Xếp hạng: 4 - 1 đánh giá

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *