Ăn gì để giải nhiệt hiệu quả hơn trong ngày nóng

Ngày nóng quả là một cực hình đối với các nàng vào thời điểm này. Ngay cả khi ngồi trong nhà, chúng ta vẫn có thể cảm nhận được sức nóng hầm hập luôn rình rập bên ngoài. Lúc này thì những cứu cánh từ thức ăn hẳn sẽ rất cần thiết. Các nàng nên ăn gì để giải nhiệt hiệu quả hơn trong ngày nóng đây nhỉ?

Bạc hà là loại nước tuyệt cú mèo trong ngày nóng.

Bạc hà là loại nước tuyệt cú mèo trong ngày nóng.

Bạc hà

Khi nghĩ đến các sản phẩm có thể thanh nhiệt hiệu quả vào mùa hè thì hẳn là bạn nên nghĩ đến bạc hà trước tiên. Vì sao thế nhỉ? Bạc hà chẳng những thanh nhiệt hiệu quả, giúp bạn tăng cảm giác sảng khoái, tràn đầy năng lượng trong ngày mà còn có công dụng giải nhiệt chung cho cả thân thể.

Không chỉ dùng làm thực phẩm, bạn còn có thể tận dụng bạc hà làm lá tươi hay làm trà hay tinh dầu, những cách này đều có tác dụng rất tốt đấy.

Bạn cũng có thể tận dụng rau xanh trong bữa ăn.

Bạn cũng có thể tận dụng rau xanh trong bữa ăn.

Rau xanh

Rau xanh, đặc biệt là rau xanh vị đắng, điển hình như các loại cây bồ công anh, mù tạc, khổ qua… đều được xem là những thực phẩm giải nhiệt tuyệt vời vào mùa hè. Những loại rau này đều giàu vitamin và dưỡng chất, giúp bạn nâng cao sức đề kháng của cơ thể và giải nhiệt một cách tốt nhất đấy.

Nước dừa là loại nước giải khát số 1.

Nước dừa là loại nước giải khát số 1.

Nước dừa

Ngày hè nóng thì còn gì tuyệt cú mèo hơn một cốc nước dừa phải không nhỉ? Chẳng những là cách giải khát và hạ nhiệt cực tốt, nước dừa còn cung cấp rất nhiều khoáng chất cho cơ thể. Hơn nữa dùng nước dừa sẽ giúp bạn bù đắp thiếu hụt khoáng chất và lượng nước tiếp vào cơ thể trong những ngày tiết mồ hôi nhiều như ngày hè.

Dưa hấu có thể ăn và làm nước uống.

Dưa hấu có thể ăn và làm nước uống.

Dưa hấu

Cũng như nước dừa thì dưa hấu là một trong những thực phẩm được ưa chuộng nhất vào mùa hè. Không chỉ nhiều nước, dưa hấu còn chứa rất nhiều enzym tiêu hóa và cực tốt cho sức khỏe. Thế nên bạn có thể dùng dưa hấu để giải khát mỗi ngày và ăn khoảng nửa giờ trước bữa ăn chính để tiêu hóa tốt hơn.