Học cách ứng xử khôn ngoan hơn nơi công sở

Không có nơi nào khó giao tiếp hơn công sở. Nếu như với bạn bè và gia đình, bạn có thể thể hiện sự thoải mái của mình thì ở chốn công sở, bạn luôn phải thận trọng hơn. Học cách ứng xử khôn ngoan hơn nơi công sở không khó, nhưng điều quan trọng là bạn phải học được cách thay đổi bản thân minh.

Hài hước là một yếu tố quan trọng giúp bạn thành công.

Hài hước là một yếu tố quan trọng giúp bạn thành công.

Hài hước

Có một số việc rất khó để thuyết phục người khác. Thay vì những câu nói khô khan, bạn có thể bắt đầu câu chuyện một cách hài hước để mọi người nhìn thấy thiện ý của bạn. Trong một không khí vui vẻ, lời nhắc nhở của bạn sẽ dễ được chấp nhận hơn là những câu nói nghiêm khắc, nhưng lại khiến người khác mất lòng.

Hãy luôn cẩn thận trong lời nói.

Hãy luôn cẩn thận trong lời nói.

Cẩn thận

Đối với những vấn đề chưa rõ, bạn nên giữ sự cẩn thân và đừng vội đưa ra kết luận.

Trong những trường hợp cần đưa ra lời nhận xét, luôn phải suy nghĩ kỹ vấn đề, như vậy mới khiến người nghe cảm thấy bạn đáng tin cậy. Đừng để những phán xét vội vàng khiến bạn giống như không có thành ý vậy.

Không phải ai cũng đáng để tâm sự.

Không phải ai cũng đáng để tâm sự.

Tâm sự và sẻ chia đúng người

Ai cũng cần một người bên cạnh để tâm sự, tuy nhiên, gặp ai cũng kể về câu chuyện đau lòng của bạn chưa chắc đã là một điều đúng đắn. Có một số trường hợp người khác sẽ cảm thấy bạn hay kể lể, để mọi người phải thương cảm với mình. Đồng thời bạn cũng nên chọn bạn mà chơi, hãy chọn đúng người để có thể tâm sự. Đừng khiến câu chuyện riêng trở thành vấn đề bàn tán của mọi người.

Và chớ nên vội vàng khi nói.

Và chớ nên vội vàng khi nói.

Không nên vội vàng

Thông thường, khi gặp việc gấp chúng ta thường có thói quen vội vàng, thậm chí nhiều người còn bị nói không rõ lời, nói lặp hay không nói lên lời. Nên nhớ rằng những điều này đều không giúp bạn giải quyết mọi việc nhanh hơn. Thế nên dù việc gấp thế nào, việc đầu tiên cần làm cũng là phải bình tĩnh trước đã, sau khi rõ ngọn ngành mới là điều quan trọng nhất. Từ đó mới khiến người nghe cảm thấy ổn định, dần dần tăng độ tin cậy.