Khi mang thai phụ nữ có nên tập thể dục hay không?

Khi mang thai phụ nữ có nên tập thể dục hay không 0
Khi mang thai phụ nữ có nên tập thể dục hay không? Đây là vấn đề rất quan trọng chị em khi mang thai cần nắm rõ để đảm bảo sức khỏe cho bản thân cũng như con của mình nhé.

Khi mang thai phụ nữ có nên tập thể dục hay không 1

Khi mang thai phụ nữ có nên tập thể dục hay không?

Hiện nay, rất nhiều chị em khi mang thai đã ngưng hết các bài tập thể dục mà mình vẫn tập luyện hàng ngày vì lý do sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi và sức khỏe bản thân. Tuy nhiên theo các bác sĩ chuyên khoa sản thì mọi phụ nữ khi mang thai nên chăm chỉ tập thể dục suốt cả thai kỳ.

Theo họ, việc tập thể dục đúng cách khi mang thai không những mang lại sức khỏe tốt cho mẹ bầu, giúp các mẹ hạn chế tình trạng béo phì khi mang thai, ngăn ngừa các triệu chứng khó chịu mà còn giúp quá trình sinh nở diễn ra dễ dàng hơn. Tuy nhiên bạn cần nắm rõ thể trạng của mình để chọn được bộ môn thích hợp nhất nhé. Các mẹ bầu có thể tham khảo những môn thể dục nhẹ nhàng như: bơi lội, đi bộ, yoga,…

Khi mang thai phụ nữ có nên tập thể dục hay không 2

Những môn thể dục nhẹ nhàng như: bơi lội, đi bộ, yoga,… rất tốt cho mẹ bầu

Để có được bài tập tốt nhất khi mang thai, bạn cần nắm vừng những điều cơ bản sau đây:

  • Thực hiện đều thói quen luyện tập thể dục của mình như thời gian trước khi có thai
  • Loại bỏ những động tác nằm thẳng lưng cũng như úp bụng xuống sàn ra khỏi bài tập của mình
  • Nếu thời gian trước khi mang thai bạn chưa tập qua bài tập thể dục nào thì nên chọn cho mình những bài tập nhẹ nhàng, ít mất sức để tránh gây hại đến sức khỏe bản thân cũng như thai nhi.
  • Không tập quá sức để tránh nhiệt độ cơ thể tăng cao.

Khi mang thai phụ nữ có nên tập thể dục hay không 3

Không nên luyện tập quá sức để tránh gây hại cho sức khỏe

Một số lưu ý dành cho mẹ mang thai khi luyện tập thể dục:

Sức khỏe mỗi phụ nữ khi mang thai đều khác nhau, do vậy có thể bài tập này phù hợp với người này, người kia nhưng lại không phù hợp với bạn. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để biết được tình trạng sức khỏe của mình sẽ phù hợp với môn thể thao gì.

Với những bộ môn cần nhiều thể lực như cầu lông, tenis, bóng chuyền,…thì bạn nên tránh xa nhé, chúng rất dễ gây hại đến thai nhi đấy. Đặc biệt ngay khi tập luyện nếu thấy cơ thể mệt mỏi thì phải gừng ngay bài tập của mình lại, nghĩ ngơi chờ cơ thể khỏe rồi tập sau nhé.

Khi mang thai phụ nữ có nên tập thể dục hay không 4

Hãy luyện tập đúng cách để mẹ và con cùng khỏe mạnh hơn

Hãy luôn bảo vệ sức khỏe bằng việc tập thể dục đúng cách để mẹ và con yêu cùng khỏe mạnh nhé.