Làm phong phú thực đơn ăn kiêng với món mì xào hải sản

Làm phong phú thực đơn ăn kiêng với món mì xào hải sản
Mì xào hải sản là món ăn quen thuộc và bạn thường có thói quen ăn ngoài hàng quán nhiều hơn là ở nhà. Để tốt cho sức khỏe và quá trình giảm cân bạn nên chế biến món này ở nhà, bởi hàng quán thường dùng dầu ăn tái chế mất vệ sinh.

Làm phong phú thực đơn ăn kiêng với món mì xào hải sản2

Món ăn được cân bằng dinh dưỡng

Cách làm món ăn này khá đơn giản sau đây là cách Làm phong phú thực đơn ăn kiêng với món mì xào hải sản các chị em cùng tham khảo nhé.

Nguyên liệu:

Làm phong phú thực đơn ăn kiêng với món mì xào hải sản3

Sơ chế hải sản trước

– 4 vắt mì trứng (dùng cho 4 người ăn)

– 150g tôm tươi, 200g mực tươi, 150g cá viên đông lạnh.

– 1 bó cải thìa, 1 củ hành tây, nước tương, ớt trái, bắp non.

Cách làm:

Làm phong phú thực đơn ăn kiêng với món mì xào hải sản5

– Tôm tươi ngắt đầu; mực làm sạch, thái lát; cá viên rã đông; cải thìa rửa sạch; hành tây bóc vỏ, thái múi cau.

– Cho hành tây, cải thìa vào chần sơ qua nước sôi. Tiếp đến cho mì vào chần mềm, vớt ra để ráo.

– Cho mực, tôm, cá viên vào luộc chín.

– Phi thơm dầu ăn với tỏi băm, cho tôm, mực, cá viên, bắp non vào đảo đều. Nêm ít hạt nêm rồi cho mì, hành tây vào trộn đều. Nêm lại gia vị cho vừa ăn.

Làm phong phú thực đơn ăn kiêng với món mì xào hải sản4

– Bày mì xào ra đĩa, xếp cải thìa lên rồi ăn kèm với nước tương ớt. Bạn có thể cho cải thìa vào xào chung với mì nếu thích.

Các hương vị trong món mì được kết hợp vô cùng hài hòa và cũng rất dễ ăn, vừa có tinh bột, vừa có rau xanh lại vừa có chất đạm, chỉ trong một món mà cung cấp đủ dinh dưỡng cho một bữa ăn. Nếu muốn giảm bớt calo thì bạn có thể tăng cường rau xanh và giảm lượng mỳ lại đều rất ngon miệng.