Lựa chọn thực phẩm lành mạnh để có cách giảm cân an toàn

Lựa chọn thực phẩm lành mạnh để có cách giảm cân an toàn
Khi bắt đầu cho quá trình giảm cân, việc đầu tiên mà các bạn cần lưu ý đó chính là khâu chọn lựa thực phẩm. Chính các loại thực phẩm sẽ giúp chị em kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn. Sau đây là cách Lựa chọn thực phẩm lành mạnh để có cách giảm cân an toàn:

Lựa chọn thực phẩm lành mạnh để có cách giảm cân an toàn

Lựa chọn thực phẩm lành mạnh để có cách giảm cân an toàn

Trà: Là thức uống rất tốt cho vòng hai và có lợi cho tim mạch nhờ hàm lượng chống ô-xy hóa cao. Uống hai tách trà mỗi ngày sẽ giúp cơ thể tăng sự sinh nhiệt ô-xy hóa chất béo. Nhờ đó, cơ thể sẽ giảm trọng lượng một cách tự nhiên.

Cà phê: Là thức uống giúp giảm cân vì nó khiến bạn đi tiểu nhiều, gây mất nước. Tuy nhiên, đây không phải là cách giảm cân an toàn lâu dài. Bạn chỉ nên uống khoảng 1-2 tách cà phê/ngày và nên kết hợp tập thể thao sẽ giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả hơn.

Nước chanh: Trước khi ăn sáng, bạn nên uống một ly nước pha 2 thìa cá phê nước cốt chanh hoặc ngâm hai lát chanh mỏng. Chúng sẽ giúp cơ thể sảng khoái, hưng phấn, hạn chế cơ thể hấp thụ chất béo và giải độc.

Lựa chọn thực phẩm lành mạnh để có cách giảm cân an toàn2

Lựa chọn thực phẩm lành mạnh để có cách giảm cân an toàn

Hải sản: là thực phẩm tương đối tốt trong chế độ ăn kiêng. Bạn sẽ cảm thấy no lâu, do đó sẽ hạn chế dùng thức ăn vặt hơn. Cá và hải sản còn là nguồn cung cấp i-ốt quan trọng. Đây là chất cần cho tuyến giáp kiểm soát sự trao đổi chất cơ bản của cơ thể.

Lựa chọn thực phẩm lành mạnh để có cách giảm cân an toàn

Lựa chọn thực phẩm lành mạnh để có cách giảm cân an toàn

Súp: Bạn nên dùng súp trước các bữa ăn. Thức ăn này chứa nhiều nước khiến bạn có cảm giác mau no và ăn ít hơn.

Trứng: Ăn một quả trứng mỗi ngày sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 70 calorie. Trứng không chứa carbohydrate nhưng lại cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và protein cần thiết cho cơ thể. Đây là lựa chọn khôn ngoan cho những ai muốn giảm cân và kiểm soát lượng calorie.

Hoa quả: Nếu muốn giảm cân bạn nên hạn chế dùng chất béo và thay vào đó bằng hoa quả tươi. Thực phẩm này chứa nhiều nước và chất xơ, vì vậy, bạn sẽ cảm thấy đầy bụng, mau no.

Lạc(đậu phộng): Có tác dụng làm giảm cholesterol. Mỗi ngày ăn một nắm đậu nhỏ, bạn có thể khắc phục chứng thèm ăn.

Tỏi: Mỗi ngày bạn nên tiêu thụ 400-1.200mg tỏi khô hoặc 2-5gr tỏi tươi. Chúng giúp cơ thể giảm hấp thụ carbohydrate và chất béo.

Lựa chọn thực phẩm lành mạnh để có cách giảm cân an toàn5

Lựa chọn thực phẩm lành mạnh để có cách giảm cân an toàn

Một quá trình giảm cân an toàn và bảo đảm sức khỏe tốt nhất bạn nên chọn cho mình nhóm thực phẩm lành mạnh. Vì thế hãy đưa các loại thực phẩm lành mạnh trên vào thực đơn hằng ngày cách này giúp bạn giữ gìn vóc dáng rất hiệu quả.