Món ăn, thức uống có thể dùng thoải mái trước khi đi ngủ không sợ tăng cân

Món ăn, thức uống có thể dùng thoải mái trước khi đi ngủ không sợ tăng cân
Ăn đêm là thói quen của rất nhiều người nhất là những ai thường thức khuya hay có thói quen thưởng thức món ăn vào đêm muộn, them ăn vặt,… Và chính những thói quen xấu này là nguyên nhân khiến cho cân nặng bạn ngày càng tăng. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn thực phẩm ăn đêm phù hợp sẽ không còn nỗi lo tăng cân. Dưới đây là một số Món ăn, thức uống có thể dùng thoải mái trước khi đi ngủ không sợ tăng cân các bạn cùng tham khảo:

Yến mạch

Yến mạch có ưu điểm là giàu chất xơ nên có lợi cho tiêu hóa và quá trình giảm cân. Loại thực phẩm này có thể ngừa táo bón, giảm cholesterol có lợi cho sức khỏe.

Chuối

Món ăn, thức uống có thể dùng thoải mái trước khi đi ngủ không sợ tăng cân2

Chuối giàu dinh dưỡng nhưng lại ít calo, tiêu hóa tốt

Một quả chuối chín trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn đẩy lùi cơn đói cồn cào mà không lo bị béo phì đâu nhé. Chuối giàu kali, magie tốt cho trí não, giúp bạn ngủ ngon. Chất xơ có trong chuối giúp bạn dễ tiêu hơn. Với đặc điểm ít calo, chuối sẽ làm cho khẩu phần ăn khuya của bạn trở nên nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần nhàm chán.

Mật ong

mon-an-thuc-uong-co-the-dung-thoai-mai-truoc-khi-di-ngu-khong-so-tang-can-3

Mật ong cũng là nhóm thực phẩm lành mạnh và được các chuyên gia khuyên dùng

Glucose trong mật ong sẽ ngăn chặn những hoocmon thèm ăn. Mật ong giúp giải độc, thúc đẩy sự trao đổi chất, đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể giúp cho bụng bạn thon gọn. Nếu bạn đang đói trong đêm khuya, hãy nghĩ đến mật ong. 1 ly nước ấm pha 1-2 muỗng mật ong sẽ giúp bạn xóa tan cơn đói và an thần dễ ngủ hơn.

Sữa tách béo

mon-an-thuc-uong-co-the-dung-thoai-mai-truoc-khi-di-ngu-khong-so-tang-can-4

Sữa tách béo giúp giảm cân rất an toàn

Uống sữa trước khi đi ngủ không chỉ giúp bạn hết đói mà còn có thể ngủ ngon giấc. Sữa có chứa hàm lượng canxi cao nên có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, để giảm cân, bạn nên chọn loại sữa không đường, tách béo hoặc sữa đậu nành để uống nhé.

Hạt sen

mon-an-thuc-uong-co-the-dung-thoai-mai-truoc-khi-di-ngu-khong-so-tang-can-5

Hạt sen giàu chất xơ, ít calo rất tốt cho quá trình ăn kiêng

Để xoa dịu cái bụng cồn cào, bạn có thể nhâm nhi vài hạt sen luộc. Hạt sen không chứa đường, chất béo nên bạn có thể thoái mái ăn lúc đêm khuya. Đặc biệt, hạt sen còn là thực phẩm an thần giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.