Một số cách cơ bản giúp bạn bảo vệ sức khoẻ qua ăn uống

Một số cách cơ bản giúp bạn bảo vệ sức khoẻ qua ăn uống

Trong quá trình ăn uống hằng ngày có rất nhiều người mắc phải sai lầm mà chính bản thân họ không biết. Nhiều người cho rằng cứ ăn ngon và chọn thật nhiều thức ăn bổ dưỡng là được. Điều đó không sai nhưng lại chưa hoàn toàn đúng. Và để giúp bạn có cách bảo vệ và chăm sóc sức khỏe đúng cách sau đây là Một số cách cơ bản giúp bạn bảo vệ sức khoẻ qua ăn uống:

Đừng bao giờ bỏ qua bữa điểm tâm sáng vì nó là bữa ăn giúp cơ thể lấy lại những năng lượng đã mất để chuẩn bị cho một ngày mới. Cách tốt nhất để nạp thêm vitamin, chất xơ và giảm chất béo là nên ăn 1 chút rau và uống một cốc sữa trong bữa sáng.

Một số cách cơ bản giúp bạn bảo vệ sức khoẻ qua ăn uống3

Nên chọn những loại thức ăn ít chất béo, như các loại trái cây, rau quả, ngũ cốc và cây họ đậu là những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng không những giúp bạn có một vòng eo thon gọn mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Một số cách cơ bản giúp bạn bảo vệ sức khoẻ qua ăn uống2

Hãy tập thói quen ăn thêm một loại trái cây hoặc rau quả trong mỗi bữa ăn sẽ giúp làm giảm huyết áp và tăng cường sức đề kháng. Tốt nhất là nên dùng ít quả nho trong mỗi bữa điểm tâm sáng, bắp cải xanh vào buổi trưa và thêm món sà lách trong bữa ăn chiều.

Một số cách cơ bản giúp bạn bảo vệ sức khoẻ qua ăn uống7

Mỗi tuần nên ăn một bữa ăn không có thịt, hoặc có thể nhiều lần hơn không ăn thịt nếu bạn có thể thực hiện được! Nên chọn loại đậu bắp, đậu phộng và bánh sandwich thay vì dùng hamburger vì bạn sẽ tiêu thụ rất ít chất béo vào cơ thể.

Một số cách cơ bản giúp bạn bảo vệ sức khoẻ qua ăn uống4

Để bảo vệ tim và hệ tim mạch, bạn nên dùng cá ngừ, cá hồi trong bữa ăn vì những loại này có chứa các acid omega 3 và nên ăn những loại cá này hai lần một tuần.

Một số cách cơ bản giúp bạn bảo vệ sức khoẻ qua ăn uống6

Tập thói quen uống sữa, ăn yaourt hay phó mát ít chất béo, bạn cũng có thể uống nước cam mỗi ngày. Nếu như sữa đậu nành và bột gạo là thức uống mà bạn yêu thích thì cũng nên kiểm tra xem chúng có chứa can-xi hay không.

Một số cách cơ bản giúp bạn bảo vệ sức khoẻ qua ăn uống5

Thay vì phải mua khẩu phần ăn trưa hàng ngày, bạn nên thử tập bỏ ăn trưa một lần mỗi tuần. Thay vào đó bạn nên ăn loại bánh mì kèm thêm thịt ít béo và nhiều loại rau quả khác như cà chua, cà rốt, nhưng nên nhớ là hãy chọn những loại thức ăn ít chất béo, ít muối và ít cả đường.

mot-so-cach-co-ban-giup-ban-bao-ve-suc-khoe-qua-an-uong-9

Đừng nên vừa xem tivi vừa ăn vì các chuyên gia cho rằng chúng ta sẽ không kiểm soát được lượng thức ăn chúng ta cho vào bụng khi đang mải mê theo dõi một chương trình nào đó trên tivi.

Nên uống một cốc nước thay vì cà phê, sô đa, hay nước giải khát có gas. Bạn nhớ mang theo mình một chai nước khi đi đâu đó vì nó rất tốt trong việc giúp bạn làm giảm bớt căng thẳng khi lái xe, làm việc cũng như trong các buổi họp.