Một số lý do khiến bạn thất bại trong việc giảm cân

mot-so-ly-do-khien-ban-that-bai-trong-viec-giam-can-

Tại sao ngày nào tôi cũng tập thể thao, ngày nào cũng ăn uống kiêm khem, hay ngày nào tôi cũng ăn 1 bữa, …. mà không thể giảm cân. Hay tôi và bạn trai cùng thực hiện một chế độ ăn kiêng cùng ăn một chế độ ăn như nhau tại sao tôi không giảm được kg nào trong khi bạn tôi có thể giảm cân hàng tuần?

mot-so-ly-do-khien-ban-that-bai-trong-viec-giam-can-2

Đó chính là một trong những câu hỏi mà eothon.vn nhận tư vấn cho hầu hết khách hàng. Thật ra, mỗi người có một thể trạng, cơ địa khác nhau không thể áp đặt cơ thể mình và cơ thể người khác mà so sánh. Qúa trình giảm cân cần có thời gian và sự kiên nhẫn nhất định và phải thực hiện một cách khoa học mới đạt được kết quả như ý.

Và đây là một số lý do khiến bạn thất bại trong việc giảm cân mà các bạn cần lưu ý:

Không theo dõi cân nặng thường xuyên

mot-so-ly-do-khien-ban-that-bai-trong-viec-giam-can-3

Hãy kiểm tra cân nặng một cách thường xuyên để điều chỉnh chế độ ăn và thay đổi thực đơn hằng ngày một cách kịp thời và hợp lý. Ngoài ra, viết nhật ký những gì bạn ăn cũng giúp ích không nhỏ vào việc kiểm soát và điều chỉnh thực đơn của bạn đồng thời giúp bạn kiểm soát calo một cách khoa học và hiệu quả.

Không thích vận động

mot-so-ly-do-khien-ban-that-bai-trong-viec-giam-can-5

Leo cầu thang thay vì đi thang máy, đi bộ ăn trưa hay trao đổi công việc trực tiếp với nhau thay vì chat và email,… với những ai lười vận động thì sự tiện dụng vẫn hơn, họ không thích di chuyển chính điều này đã làm cho vóc dáng trở nên ngày một xồ xề và mỡ thừa ngày càng nhiều hơn. Thực ra mỗi ngày chỉ cần chú ý di chuyển đi bộ trong thời gian ngắn khoảng 5 phút là bạn đã tiêu tốn 100 calo, một cách đốt cháy calo, giảm cân tự nhiên bạn nên thử.

Thường xuyên rơi vào trạng thái stress

mot-so-ly-do-khien-ban-that-bai-trong-viec-giam-can-6

Hãy nhớ rằng stress cũng là một dạng bệnh phổ biến trong thời hiện đại. Sự căng thẳng thường xuyên làm thay đổi loại hormone kiểm soát sự ngon miệng. Thông thường, một trong số hormone này làm tăng kịch điểm sự ngon miệng vào buổi sáng và giảm dần trong ngày.

Nhưng khi bị stress, hormone này rối loạn và đến tối, bạn vẫn thấy rất thèm ăn, muốn ăn vặt, mà đó lại là những thực phẩm chứa rất nhiều năng lượng. Vậy nên khi bị stress, hãy tìm đến các biện pháp thư giãn như nghe nhạc, đi dạo… để giúp tâm hồn thư thái hơn thay vì ăn uống bạn nhé.

Tập thể dục không đều

mot-so-ly-do-khien-ban-that-bai-trong-viec-giam-can-7

Bạn nghĩ rằng cứ tập thể dục được ngày nào hay ngày nấy do vậy bạn cho phép mình tạm ngừng tập một thời gian. Sự cách quãng này sẽ khiến bạn nhanh lên cân và sau đó nếu không có chế độ tập gắt gao hơn thì việc ăn kiêng cũng khó lòng giúp bạn giảm cân được.

Vắt kiệt sức để tập thể dục

Hãy tập luyện ở mức độ phù hợp với bạn ngay từ ban đầu. Tập tành quá mệt khiến cơ bắp đau mỏi, làm cơ thể kiệt sức và bạn có xu hướng muốn nghỉ ngơi. Do đó, việc tập luyện hợp lý vừa sức sẽ mang đến kết quả tích cực hơn, bạn thấy thoải mái hơn và như thế sẽ phấn chấn hơn để kiên trì theo đuổi mục tiêu giảm cân, giữ dáng và bảo vệ sức khỏe.

Hãy tham khảo và tránh những sai lầm để giúp quá trình giảm cân của bạn trở nên thuận lợi nhé!

Chúc các bạn giảm cân thành công.

Một số lý do khiến bạn thất bại trong việc giảm cân
Xếp hạng: 5 - 1 đánh giá

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *