Nguyên lý giảm cân cơ bản mà ai cũng phải biết

Khi bắt đầu giảm cân, các nàng nên tìm hiểu kỹ càng hơn để nắm rõ những nguyên lý giảm cân cơ bản mà ai cũng phải biết. Điều này rất giúp ích cho quá trình giảm cân của bạn.

Lượng calo trong mỗi bữa ăn là rất quan trọng.

Lượng calo trong mỗi bữa ăn là rất quan trọng.

Hãy nhớ đến lượng calo

Thực tế, việc ghi nhớ lượng calo tiếp thu hàng ngà rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn có một kế hoạch hoàn chỉnh và có thể giảm cần thành công như mong đợi. Hơn nữa, bạn sẽ cần một chuyên gia dinh dưỡng đích thực để thực hiện công việc này. Điều quan trọng là bạn nên làm theo chỉ dẫn và tuân thủ quy tắc nạp calo một cách hợp lý.

Bạn cũng cần cẩn trọng khi chọn lựa thực phẩm.

Bạn cũng cần cẩn trọng khi chọn lựa thực phẩm.

Chọn thức phẩm

Bước thứ hai trong quá trình này là bạn phải tìm cho mình số thực phẩm phù hợp. Hãy nhớ chỉ lựa chọn thực phẩm giàu protein để thỏa mãn khi bị đói mà còn phải ăn thêm các loại rau có chưa nhiều chất xơ để nhanh chóng no hơn. Một bữa ăn như vậy sẽ cần khoảng 500 calo mỗi bữa. Bạn cũng có thể ăn thêm 2 bữa ăn nhẹ, mỗi bữa khoảng 150 calo.

Viết nhật ký giảm cân là lựa chọn cần thiết.

Viết nhật ký giảm cân là lựa chọn cần thiết.

Viết nhật ký

Bước này cũng là việc hiển nhiên. Việc viết nhật ký sẽ giúp bạn theo dõi tiến trình giảm cân một cách hiệu quả hơn. Bạn có thể để một cuốn sổ và giấy bút cạnh bàn ăn, sau đó ghi lại những gì mình đã ăn với một số lượng cụ thể, ghi nhớ là phải ghi cả lượng nước uống nhé.

Và nhớ là phải luôn giảm lượng calo đi nhé.

Và nhớ là phải luôn giảm lượng calo đi nhé.

Và hãy giảm lượng calo tiêu thụ đi

Để giảm lượng calo tiêu thụ hàng ngày, bạn nên chú ý đến liều lượng calo vào cơ thể, từ đó có chế độ cắt giảm hợp lý.

Trung bình 0,45 kg tương đương với 3500 calo. Vậy để giảm được khoảng nửa kg/ tuần, bạn sẽ cần giảm 500 calo mỗi ngày. Điển hình như thay vì uống nước ngọt hàng ngày, bạn nên thay thế thứ đồ uống này bằng nước lọc; và thay vì kẹp 2 lát pho-mát vào bánh mỳ, bạn chỉ nên kẹp 1 miếng pho-mát mà thôi nhé.