Nhiều chị em mất việc vì quá khôn ngoan

Với sức cạnh tranh khốc liệt trên thị trường mua bán, kinh doanh việc ganh đua, luồn lách là điều không thể tránh khỏi. Chính vì môi trường như vậy, đã đào tạo ra rất nhiều con người giỏi, nhạy bén trên thương trường và rất khôn ngoan trong giao tiếp và bàn thảo hợp đồng,…

nhieu-chi-em-mat-viec-vi-qua-khon-ngoan-2

Tuy nhiên, các bạn nên nhờ tùy môi trường làm việc, tính chất nghề nghiệp mà chọn cho mình một cách hành xử sao cho công việc được trôi chảy nhất.Tất nhiên, trường hợp nào cũng có nhiều ngoại lệ nhiều nhà tuyển dụng đang cần những người trung thực để bảo đảm những bí mật cho công ty.

Nhiều chị em mất việc vì quá khôn ngoan – Và chính con mắt hơn 10 năm kinh nghiệm làm công tác tuyển dụng, rất nhiều bạn trẻ đi phỏng vấn đúng là nghiệp vụ họ rất giỏi nhưng cách hành xử giao tiếp quá khôn ngoan, và thể hiện cái tôi khá lớn, chính điểm này đã mất điểm với các nhà tuyển dụng.

nhieu-chi-em-mat-viec-vi-qua-khon-ngoan-4

Hoặc trong công việc cũng vậy, tùy vào từng nghề nghiệp có nghề rất cần sự khôn lanh để phán đoán, luồng lách nhưng với đồng nghiệp với nhau ứng xử trong công việc nếu bạn luôn khẳng định cái tôi, luôn khôn ngoan dành những cái lợi trước mắt về mình và đẩy những khó khăn cho người khác.

Ví dụ công ty mình có một trường hợp tương tự: Bảo An (22 tuổi) rất giỏi nghiệp vụ, cứng tay nghề dù tuổi đời còn khá trẻ. An được nhận vào bộ phận Marketing, những công việc sếp giao cho An đều được hoàn thành trước thời hạn. Những tưởng sẽ được ký hợp đồng chính thức tuy nhiên Sếp công ty tôi đã sa thải và lý do rằng: An quá khôn so với tuổi, cần có người cho An thấy dù có giỏi kiểu gì thì ít nhất trong đời có 4-5 lần thất bại thì mới thành công.

nhieu-chi-em-mat-viec-vi-qua-khon-ngoan-6

Sự tự tin thái quá đem cá tôi vào công việc chính điều này đã làm cho đồng nghiệp trở nên khó chịu và chính bạn đã gây khó khăn trong công việc.

Do môi trường công ty khá phức tạp nơi đây như một xã hội thu nhỏ, và đã từng có rất nhiều chị em bị sa thải vì quá khôn ngoan. Khôn ngoan không có có lỗi thậm chí sẽ rất tốt trong nhiều hoàn cảnh nhưng khi bạn ở trong một tập thể thì sự khôn ngoan thái quá sẽ không được điểm trong mắt đồng nghiệp.

 145320_congbai

Khiêm tốn, sự nhún nhường,thông minh, nhạy bén là điều rất cần thiết cho một nhân viên văn phòng. Bạn đừng cố tỏ ra khôn ngoan, hay đang rất khôn ngoan thì nên giảm bớt để dung hòa với cuộc sống hiện đại.