Nhóm thực phẩm nghèo calo nhưng lại giàu dinh dưỡng giúp bạn hạn chế tăng cân

Nhóm thực phẩm nghèo calo nhưng lại giàu dinh dưỡng giúp bạn hạn chế tăng cân

Giảm cân bằng thực phẩm là con đường trực tiếp bằng cách giảm tải calo vào cơ thể. Chính việc giảm cân sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn chuẩn bị cho mình một thực đơn giảm cân nhanh và khoa học. Sau đây là Nhóm thực phẩm nghèo calo nhưng lại giàu dinh dưỡng giúp bạn hạn chế tăng cân, những loại thực phẩm này giúp giảm cân an toàn, cụ thể:

1.Cà tím

Nhóm thực phẩm nghèo calo nhưng lại giàu dinh dưỡng giúp bạn hạn chế tăng cân2

Cà tím giàu chất xơ rất tốt cho quá trình ăn kiêng

Cà tím giàu vitamin, đặc biệt là vitamin P, có tác dụng tăng cường kết dính tế bào, cải thiện tính linh hoạt vi mạch. Nghiên cứu cho biết, ăn cà tím không những giảm cholesterol trong cơ thể mà còn giúp phòng chống mỡ máu, tránh tổn thương huyết quản.

2.Ớt

nhom-thuc-pham-ngheo-calo-nhung-lai-giau-dinh-duong-giup-ban-han-che-tang-can-2

Ớt đỏ giúp đốt cháy calo hiệu quả

Ớt có tác dụng tăng sự trao đổi chất trong cơ thể và có thể giúp cơ thể cháy nhiều calo một cách nhanh chóng, vì trong ớt có hợp chất gọi là capsaicin có tác dụng sinh nhiệt.

3.Đậu xanh

nhom-thuc-pham-ngheo-calo-nhung-lai-giau-dinh-duong-giup-ban-han-che-tang-can-3
Đậu xanh được xem là thực phẩm tốt nhất trong mùa hè, có tác dụng giảm cholesterol, bảo vệ tim mạch, phòng chống bệnh về tim.

4.Táo

nhom-thuc-pham-ngheo-calo-nhung-lai-giau-dinh-duong-giup-ban-han-che-tang-can-4

Táo đỏ giàu chất xơ và dinh dưỡng trong quá trình giảm cân

Ăn táo mỗi ngày sẽ giúp cho nguy cơ tử vong vì bệnh tim giảm đi một nữa. Lí do là vì trong táo có chứa flavonoid – chất chống oxy hóa tự nhiên. Ngoài ra, chất hóa học trong táo cũng làm giảm lượn cholesterol trung bình, rất tốt cho những ai có nhu cầu giảm cân.

5.Thịt bò

nhom-thuc-pham-ngheo-calo-nhung-lai-giau-dinh-duong-giup-ban-han-che-tang-can-5

Thịt bò ít calo rất tốt cho sức khỏe

Vitamin B12 trong thịt bò có thể chuyển hóa axit amin có hại trong cơ thể thành các phân tử vô hại, giảm béo, giảm bệnh tim, xuất huyết não và loãng xương.Chị em ăn nhiều thịt bò sẽ mau chóng giảm cân nhanh hơn so với chị em ít ăn thịt bò

6.Sữa chua

SONY DSC

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì sữa chua là một trong số những loại thức ăn hoàn hảo, nó cung cấp đủ protein và chất béo thực vật cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, sữa chua giữ cho đường trong máu ổn định nên có thể ngăn chặn các cơn đói của bạn. Do đó, sữa chua được coi là một trong những thức ăn trong thực đơn giảm cân nhanh bạn nên sử dụng trong chế độ giảm cân của mình.

7.Nấm hương

nhom-thuc-pham-ngheo-calo-nhung-lai-giau-dinh-duong-giup-ban-han-che-tang-can-7

Nấm hương có công hiệu tiêu hóa, giảm chất béo. Các cellulose trong nấm sẽ thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, phòng chống táo bón, giảm sự hấp thụ cholesterol của đường ruột.

Nhóm thực phẩm nghèo calo nhưng lại giàu dinh dưỡng giúp bạn hạn chế tăng cân
Xếp hạng: 4 - 1 đánh giá

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *