Những lợi ích tuyệt vời từ rau chân vịt bạn cần biết

Những lợi ích tuyệt vời từ rau chân vịt bạn cần biết

Rau chân vịt (rau bina) đứng đầu trong danh sách xếp hạng các loại rau tốt nhất cho sức khỏe trên thế giới, giàu vitamin và khoáng chất, đồng thời chứa hàm lượng cao các dưỡng chất thực vật cho sức khỏe. Điển hình như đây là chất bảo vệ chống oxy hóa mạnh.

1.Nguồn cung cấp chất sắt dồi dào

Những lợi ích tuyệt vời từ rau chân vịt bạn cần biết2

Rau bina không chứa chất béo và cholesterol nhưng lại là nguồn bổ sung sắt tuyệt vời . Sắt là một thành phần quan trọng của hemoglobin, mang oxy đi khắp cơ thể.

Một thiếu sắt có thể gây ra mệt mỏi và ảnh hưởng đến các chức năng của tất cả mọi thứ từ bộ não cho đến hệ thống miễn dịch. Và có thể dẫn đến tình trạng như thiếu máu do thiếu sắt. Ngoài ra sắt rất quan trọng cho việc duy trì các tế bào khỏe mạnh, da, móng tay và tóc. Một chén rau bina nấu chín cung cấp khoảng 35% lượng sắt yêu cầu của cơ thể.

2.Rau chân vịt giúp thải độc hiệu quả

Những lợi ích tuyệt vời từ rau chân vịt bạn cần biết8

Màu xanh đậm của lá rau bina chỉ ra rằng chúng có chứa chất diệp lục, giúp gan và ruột già loại bỏ các độc tố. Hơn nữa, chất diệp lục có khả năng kháng khuẩn và chống viêm. Bạn có thể chuẩn bị sinh tố detox xanh từ nhiều loại hoa quả khác nhau kết hợp với rau bina. Ví dụ, dứa, chuối, gừng và hạt Chia.

3.Tăng cường cơ bắp

Những lợi ích tuyệt vời từ rau chân vịt bạn cần biết9

Các nghiên cứu khoa học cho thấy, rau chân vịt chứa hàm lượng nitrat thúc đẩy hỗ trợ các cơ bắp chạy trơn tru và hiệu quả hơn. Đó là lý do vì sao những huấn luyện viên thể hình luôn khuyên bạn bổ sung rau chân vịt vào khẩu phần ăn hỗ trợ cơ bắp hằng ngày. Tuy nhiên để có sức mạnh về cơ bắp bạn nên ăn rau chân vịt tươi hoặc nước sinh tố.

4.Hỗ trợ sức khoẻ tim mạch

Những lợi ích tuyệt vời từ rau chân vịt bạn cần biết4

Rau chân vịt giúp thúc đẩy sức khỏe tim mạch nhờ khả năng chống oxy hóa cao đặc biệt là vitamin C và beta-carotene. Chất chống oxy hóa này ngăn chặn quá trình oxy hóa của cholesterol có hại cho tim mạch. Rau bina cũng chứa các chất dinh dưỡng có lợi cho tim như magie, kali và folate. Ngoài ra rau bina và các loại rau lá xanh còn chứa nitrat, giúp mở ra các mạch máu, cải thiện tuần hoàn và huyết áp thấp.

5.Chống ung thư

Những lợi ích tuyệt vời từ rau chân vịt bạn cần biết3

Rau chân vịt giàu hàm lượng flavonoid và chất chống oxy hóa, giúp chống lại các loại ung thư khác nhau. Các nhà nghiên cứu khoa học chứng minh, các carotenoid lutein, zeaxanthin và neoxanthin hiện diện trong rau bina có thể giúp loại bỏ các gốc tự do ra khỏi cơ thể trước khi chúng gây thiệt hại và làm giảm nguy cơ gây ung thư nội mạc tử cung, buồng trứng, phổi, đại trực tràng và ung thư tuyến tiền liệt.

6.Cải thiện sức khỏe mắt

Những lợi ích tuyệt vời từ rau chân vịt bạn cần biết7

Rau bina chứa chất carotenoid như beta-carotene, lutein và zeaxanthin giúp hỗ trợ sức khỏe mắt và bảo vệ chống lại các bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Để tối ưu hoá việc sử dụng lutein carotenoid, hãy ăn rau chân vịt với mỡ vì lutein là một chất dinh dưỡng hòa tan trong mỡ. Thưởng thức món salad rau bina kết hợp với dầu ô liu sẽ là thực phẩm tuyệt vời cho đôi mắt của bạn.

7.Hỗ trợ xương chắc khoẻ

Những lợi ích tuyệt vời từ rau chân vịt bạn cần biết6

Rau bina là một nguồn cung cấp hàm lượng vitamin K cao, giúp giữ lại canxi trong nền xương và tăng cường khoáng hoá xương, đồng thời thúc đẩy sự tổng hợp osteocalcin – chất giúp duy trì mật độ xương và ngăn ngừa kích hoạt các tế bào phá hủy xương.

Lưu ý: Nếu bạn đang dùng thuốc làm loãng máu, cần tư vấn của bác sĩ của bạn trước khi tăng lượng vitamin K cung cấp cho cơ thể vì nó có thể làm giảm hiệu quả của thuốc.

Những lợi ích tuyệt vời từ rau chân vịt bạn cần biết
Xếp hạng: 5 - 1 đánh giá

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *