Những sai lầm quen thuộc của chị em khi tập luyện giảm cân

Tập quá sức, tập không đều đặn, tập sai phương pháp, không thở đều khi tập,… là điển hình những sai lầm quen thuộc của chị em khi tập luyện giảm cân. Nếu bạn muốn sớm đạt được thân hình đẹp cũng như an toàn cho sức khỏe thì cần sửa đổi những thói quen này và lưu ý khi tập luyện nhé.

Nhung-sai-lam-quen-thuoc-cua-chi-em-khi-tap-luyen-giam-can-1

Những sai lầm quen thuộc của chị em khi tập luyện giảm cân

Tập quá nặng

Nhung-sai-lam-quen-thuoc-cua-chi-em-khi-tap-luyen-giam-can-2

Tập quá nặng, quá sức

Vì quá nôn nóng giảm cân, muốn sớm có được vóc dáng đẹp nên một số người đã ép bản thân tập luyện quá nhiều, tập quá sức. Có thể một vài ngày đầu bạn thấy cân nặng được giảm nhanh nhưng sức khỏe sẽ gặp ảnh hưởng xấu, bài tập của bạn có thể bị gián đoạn vì tập quá nặng, quá sức đấy nhé. Tốt hơn hết bạn nên kiên trì, kiên nhẫn khi tập luyện và chọn cho mình chế độ tập luyện phù hợp và thực hiện suốt quá trình giảm cân. Một lưu ý nhỏ bạn cần lưu ý thêm là nên dành thời gian nghỉ ngơi để an toàn cho sức khỏe và giúp cơ khớp có thời gian hồi phục sau những bài tập giảm cân nhé.

Lơ là việc tập

Nhung-sai-lam-quen-thuoc-cua-chi-em-khi-tap-luyen-giam-can-3

Không tập trung tập luyện

Ngược lại với những người tập luyện quá nhiều thì một số người dù muốn giảm cân nhanh nhưng tập luyện không nghiêm túc, lơ là trong việc tập luyện. Điều này chỉ làm cho bạn tốn nhiều thời gian, công sức mà hiệu quả bài tập mang lại cũng không cao đâu nhé. Bạn nên chọn bài tập vừa sức của mình và tập luyện duy trì, đều đặn mỗi ngày để giảm cân hiệu quả. Luôn suy nghĩ đến mục tiêu mình đã đặt ra để thực hiện chăm chỉ hơn mỗi ngày cũng như nghiêm túc hơn khi tập luyện.

Không thở đều khi tập luyện

Nhung-sai-lam-quen-thuoc-cua-chi-em-khi-tap-luyen-giam-can-4

Không thở đều khi tập luyện

Hơi thở đóng vai trò rất quan trọng trong bài tập giảm cân của bạn, thở đều, thở đúng cách giúp cơ thể có đủ sức để tập luyện đồng thời giúp cơ bắp hạn chế được những chấn thương khi tập luyện. Một số chị do mãi chú ý đến động tác trong bài tập mà quên mất việc hít thở đều, sức khỏe cũng từ đó gặp ảnh hưởng xấu. Tùy theo mỗi bài tập khác nhau để có được cách hít thở đúng cách khi tập luyện nhé.

Quên bổ sung nước cho cơ thể

Nhung-sai-lam-quen-thuoc-cua-chi-em-khi-tap-luyen-giam-can-5

Nên uống đủ nước khi tập thể dục

Sai lầm tiếp theo cũng như rất nhiều người đang mắc phải đó là bổ sung không đầy đủ nước cho cơ thể. Bạn nên nhớ khi cơ thể vận động nhiều, cơ thể phải đốt cháy nhiều năng lượng, mồ hồi cũng toát ra nhiều khiến cơ thể dễ thiếu nước. Nếu không bổ sung đủ nước cho cơ thể thì bạn rất dễ mất sức, hiệu quả bài tập mang đến cũng không cao như mong đợi. Nên tập cho mình thói quen uống nhiều nước mỗi ngày và uống cả khi tập luyện. Ít nhất nên uống khoảng 2,5 lít nước nếu bạn phải vận động nhiều nhé.