Những sai lầm rất nhiều chị em mắc phải trong quá trình giảm cân

Những sai lầm rất nhiều chị em mắc phải trong quá trình giảm cân
Hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc mình đi tập hàng ngày và vẫn tuân thủ những chế độ ăn uống, tập luyện như trên báo hướng dẫn nhưng kết quả mình thu được là bao? Và để giải đáp những thắc mắc trên, dưới đây là Những sai lầm  rất nhiều chị em mắc phải trong quá trình giảm cân các bạn cần tham khảo:

1.Cắt hẳn chất béo trong khẩu phần ăn

Những sai lầm rất nhiều chị em mắc phải trong quá trình giảm cân4

Các bạn nên nhớ chất béo cũng là một phầm dưỡng chất thiết yếu cho quá trình giảm cân, Thậm chí, một số chất béo còn giúp bạn giảm cân. Vì vậy, việc cắt hoàn toàn chúng trong khẩu phần ăn là một việc làm sai lầm.

2.Thực hiện chế độ ăn uống quá khắt khe

Những sai lầm rất nhiều chị em mắc phải trong quá trình giảm cân2

Thực hiện chế độ ăn uống quá hà khắc sẽ không tốt cho sức khỏe

Hầu hết ai muốn giảm cân nhanh đều ép mình hình thành một chế độ ăn uống khắc khe, nghèo dinh dưỡng. Điều này hoàn toàn sai lầm bởi nếu chế độ ăn quá ít dinh dưỡng sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn. Nhiều người sẽ nhanh chóng gầy gò, ốm yếu vì thiếu chất và theo thời gian sẽ dẫn tới suy nhược, biếng ăn,…

3.Chế độ ăn không đủ protein

Những sai lầm rất nhiều chị em mắc phải trong quá trình giảm cân6

Nhiều người mãi miết với chế độ rau-rau và rau nên dẫn tới thiếu cân bằng din dưỡng cho cơ thể

Hầu hết người đàn ông nào cũng cần protein trong mỗi bữa ăn của mình. Tuy nhiên, việc này không dễ dàng chút nào đối với phụ nữ. Nhưng hãy nhớ rằng nếu không bổ sung đủ protein trong khi tập luyện, cơ bắp của bạn không thể hồi phục và đủ để giúp chúng trở nên săn chắc.

4.Thực hiện quá nhiều bài tập cardio với máy chạy bộ

Không thể phủ nhận chạy bộ là bài tập không thể thiếu trong việc tập luyện mỗi ngày của bạn. Tuy nhiên, chạy hàng giờ để đốt hàng nghìn kcal là điều mà phụ nữ nên suy nghĩ lại. Nếu bạn chỉ chạy bộ mà không tập những động tác khác, bạn đang đi sai hướng trong nỗ lực giảm cân của mình.

Những sai lầm rất nhiều chị em mắc phải trong quá trình giảm cân3

Mỗi ngày bạn nên chạy tối đa trong 20-30 phút để đốt từ 150 – 300 kcal. Nếu bạn chỉ chạy bộ, bạn chỉ nâng cao được sức bền và giảm những phần mỡ dễ giảm nhất trên cơ thể như ngực, mông mà không phải là bụng. Tốt nhất bạn nên kết hợp việc chạy với việc nâng tạ nặng để làm cho cơ thể tạo ra những đường cong sắc nét. Thỉnh thoảng thay việc chạy bằng đi xe đạp hoặc nhảy dây.

5.Nâng tạ không đủ nặng

Những sai lầm rất nhiều chị em mắc phải trong quá trình giảm cân5

Nâng tạ nhẹ nhiều lần, bạn tăng được sức bền, đốt calories. Tuy nhiên, bạn sẽ chỉ dừng lại ở đó. Nếu bạn đã có sẵn phom người chuẩn với ba vòng hoàn hảo, cơ bắp săn chắc, bạn có thể duy trì phong độ bằng việc nâng tạ vừa phải.

Ngược lại, nếu bạn đang trong quá trình đi tìm cho mình một thân hình quyến rũ, vòng thắt eo hút mắt, vòng ba nở nang và vòng một săn chắc thì bạn cần nâng tạ nặng nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn.