Những thói quen không tốt ảnh hưởng tới giấc ngủ bạn hay dễ mắc phải

Những thói quen không tốt ảnh hưởng tới giấc ngủ bạn hay dễ mắc phải
Ngủ đủ giấc, ngủ sâu và ngủ ngon là “liều thuốc bổ” tốt cho sức khỏe. Thế nhưng không phải ai cũng may mắn có được giấc ngủ ngon và ngủ sâu. Có những thói quen không tốt ảnh hưởng tới giấc ngủ bạn hay dễ mắc phải làm ảnh hưởng tới giấc ngủ, hãy xem đó là gì nhé.

Những thói quen không tốt ảnh hưởng tới giấc ngủ bạn hay dễ mắc phải 1

Nói chuyện điện thoại quá lâu

Nhiều người muốn tranh thủ thời gian trước khi đi ngủ để nói chuyện với bạn bè, người yêu hay cha mẹ.

Những thói quen không tốt ảnh hưởng tới giấc ngủ bạn hay dễ mắc phải 2

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc ĐH Washington (Mỹ) đã chỉ ra, sử dụng điện thoại vào ban đêm không chỉ gây hại nghiêm trọng đến giấc ngủ của bạn mà còn khiến hiệu suất làm việc bị giảm sút vào hôm sau.

Sử dụng trà đặc, cafe trước khi đi ngủ

Những thói quen không tốt ảnh hưởng tới giấc ngủ bạn hay dễ mắc phải 3

Cà phê hay các loại thức uống có ga đều chứa chất caffein, đây chính là thủ phạm khiến bạn khó ngủ. Tương tự với các loại rượu. Nó sẽ khiến bạn có cảm giấc mơ màng, chập chờn và mất thời gian để đi vào giấc ngủ sâu.

Sử dụng máy tính quá khuya

Ánh sáng từ màn hình máy tính kích thích não bộ của bạn, hơn nữa rất khó để suy nghĩ của bạn ngưng bận tâm đến danh sách những việc cần làm, kể cả khi bạn đã tắt máy.

Những thói quen không tốt ảnh hưởng tới giấc ngủ bạn hay dễ mắc phải 4Vậy nên hãy cố gắng hoàn thành công việc trong ngày, đẻ buổi tối dành thời gian thư giãn, nghỉ ngơi. Như vậy giấc ngủ cũng sẽ trọn vẹn hơn.

Mặc quần áo quá chật

Nếu quần áo quá chất sẽ làm giảm nhịp sinh học, nồng độ melatonin, đồng thời tăng nhiệt độ cơ thể, gây ra phản ứng ngược khiến bạn khó ngủ ngon và sâu.

Những thói quen không tốt ảnh hưởng tới giấc ngủ bạn hay dễ mắc phải 5

Tập thể dục muộn

Tập thể dục tốt cho cơ thể nhưng nếu bạn có thói quen tập thể dục muộn sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể và năng lượng làm gián đoạn quá trình yên tĩnh để chuyển sang giấc ngủ.

Những thói quen không tốt ảnh hưởng tới giấc ngủ bạn hay dễ mắc phải 6

Sau một đêm mất ngủ, cơ thể rất dễ bị mệt mỏi và thiếu năng lượng. Mất ngủ kéo dài có thể gây ảnh hưởng đến thần kinh và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Vì vậy bạn hãy tránh những thói quen không tốt ảnh hưởng tới giấc ngủ bạn hay dễ mắc phải trên nhé.