Những thói quen xấu cần loại bỏ để giảm cân hiệu quả

Những thói quen xấu cần loại bỏ để giảm cân hiệu quả 1
Nhiều người, nhất là bạn trẻ thường hay thắc mắc tại sao mình lại tăng cân, mình ăn rất ít? Hay tại sao ăn ngày có một bữa sao lại bị béo bụng? Rồi là, hầu như không hề ăn cơm chỉ toàn ăn vặt và ăn rất ít mà sao lại tăng cân,… Và còn 1001 câu hỏi tại sao?

Các bạn nên nhớ, tùy thể trạng và sự hấp thu dinh dưỡng của cơ thể  bởi mỗi người có một chế độ hấp thụ dinh dưỡng riêng. Do vậy, bạn cần lưu ý để áp dụng sai phương pháp cũng như chú ý những thói quen xấu cần loại bỏ để giảm cân hiệu quả.

Những thói quen xấu cần loại bỏ để giảm cân hiệu quả 2

Người ta thường nói, miếng ăn giấc ngủ rất quan trọng cho mỗi cơ thể con người. Điều này không sai, thức ăn và giấc ngủ đầy đủ thực sự rất quan trọng đối với sự phát triển thể chất và tinh thần của bạn. Để có một sức khỏe tốt, một vóc dáng đẹp, một làn da mịn màng tươi trẻ thì  cần loại bỏ những thói quen xấu sau:

Uống nhiều nước ngọt có ga, cồn

Những thói quen xấu cần loại bỏ để giảm cân hiệu quả 3

Những thức uống chứa ga, cồn chứa rất nhiều calo ngoài việc làm tăng trọng lượng cho cơ thể bạn thì chính những thức uống vô bổ này còn gây hại cho sức khỏe. Để tốt cho cơ thể, góp phần làm đẹp da và vóc dáng bạn nên uống nhiều nước lọc, trà xanh, nước ép trái cây nguyên chất.

Ăn quá nhiều tinh bột

Những thói quen xấu cần loại bỏ để giảm cân hiệu quả 4

Tinh bộ ở đây không chỉ nói riêng về cơm mà còn có nếp, bánh mì,… Những món ăn giàu tinh bột sẽ khiến bạn trở nên béo phì. Bởi tinh bột cơ thể rất dễ hấp thụ, đồng thời chúng lại rất giàu calo vì thế những ai dùng nhiều tinh bột trong khẩu phần ăn sẽ rất dễ làm cho cơ thể tăng cân.

Để hạn chế lượng tinh bột không cần thiết tốt nhất bạn nên ăn nhiều chất đạm như các các loại thịt ít mỡ như: thit gà (loại bỏ da), thịt heo nạc, thì bò và các loại hải sản. Ngoài ra, các loại rau xanh, củ quả tươi, các loại đậu đều là những nhóm thực phẩm lành mạnh, bạn nên đưa vào thực đơn hằng ngày của mình.

Thường xuyên thức khuya

Những thói quen xấu cần loại bỏ để giảm cân hiệu quả 5

Có một điều mà các bạn nên biết, nếu bạn ngủ ít (thiếu ngủ) bạn sẽ rất thèm ăn.  Bởi nếu bạn không ngủ đủ giấc, bạn sẽ làm giảm nồng độ leptin và tăng nồng độ ghrelin. Ghrelin cao sẽ kích thích sự thèm ăn của bạn và đó chính là nguyên nhân khiến bạn béo phì. Vì thế dù bạn đang trong quá trình giảm cân hay không thì hãy bảo vệ sức khỏe, làn da và vóc dáng bạn bằng cách ngủ đủ giấc hằng ngày nhé.

Lười uống nước

Nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể do đó nước rất quan trọng, nước giúp đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể, hỗ trợ các cơ quan hoạt động hiệu quả hơn. Uống đủ lượng nước mỗi ngày sẽ  giúp tăng cường sức khỏe cho cả cơ thể, từ da, tới hệ thống tiêu hóa, bộ nhớ và trí não.

Những thói quen xấu cần loại bỏ để giảm cân hiệu quả 6

Theo kết quả khảo sát thì những ai uống nước nhiều trong ngày thì thường có vóc dáng và làn da đẹp hơn là những người ít uống nước.

Những thói quen xấu cần loại bỏ để giảm cân hiệu quả 7

Hãy bảo vệ cơ thể và dần loại bỏ đi những thói quen xấu để hình thành cho mình những thói quen lành mạnh sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng cuộc sống, giúp bạn yêu đời và sống vui vẻ, tự tin hơn.