Những thói quen xấu làm ảnh hưởng tiêu cực đến cân nặng và sức khỏe

Những thói quen xấu làm ảnh hưởng tiêu cực đến cân nặng và sức khỏe
Rất nhiều người đang mắc phải sai lầm trong quá trình ăn uống. Tuy những sai lầm đó không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nhưng theo thời gian chính những sai lầm trên góp phần ảnh hưởng trực tiếp đến vóc dáng và sắc đẹp của bạn. Và để tránh tình trạng trên, sau đây là Những thói quen xấu làm ảnh hưởng tiêu cực đến cân nặng và sức khỏe:

Ăn uống theo ngẫu hứng và ăn quá nhiều

 Những thói quen xấu làm ảnh hưởng tiêu cực đến cân nặng và sức khỏe3

Những thực phẩm như rau, đậu lăng, trái bơ và các loại ngũ cốc… được coi là khá lành mạnh. Nhưng chúng cũng gây ra tác dụng tiêu cực như đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu… nếu bạn tiêu thụ quá nhiều. Thay vì quá lạm dụng những loại thực phẩm này, bạn nên lắng nghe cơ thể để biết khi nào bạn thực sự đói và khi nào cần dừng lại bởi bạn đã no.

Những thói quen xấu làm ảnh hưởng tiêu cực đến cân nặng và sức khỏe5

Nhiều người có thói quen tìm đến đồ ăn vì chán nản, lo lắng, tức giận hay hạnh phúc. Điều này chính là rào cản khi bạn muốn giảm cân. Để giảm nguy cơ này, thay vì chế độ ăn uống nhất thời, bạn nên đặt ra kế hoạch dài hạn cho mình. Nếu không, mong mốn giảm cân của bạn sẽ rất khó thành hiện thực.

Bỏ bữa thường xuyên

Những thói quen xấu làm ảnh hưởng tiêu cực đến cân nặng và sức khỏe2

Bữa sáng đóng vai trò rất quan trọng vì thế bạn nên ăn sáng đầy đủ

Để đảm bảo sức khỏe, bạn không nên bỏ bữa. Việc thường xuyên bỏ bữa trong suốt thời gian dài có thể gây ra hai tác dụng phụ, ảnh hưởng xấu tới việc giảm cân. Khi đó, cơ thể của bạn sẽ đốt cháy ít calo hơn như một cách bù đắp cho nhu cầu năng lượng của cơ thể. Không những thế, có thể bạn sẽ ăn đêm nhiều hơn trong khi ít vận động vào buổi tối.

Những thói quen xấu làm ảnh hưởng tiêu cực đến cân nặng và sức khỏe4

Hãy chọn cho mình những thực phẩm lành mạnh tránh các món ăn nhiều calo

Hơn nữa, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng không chỉ tổng lượng calo bạn tiêu thụ mỗi ngày mà lượng calo bạn hấp thụ ở một thời điểm cũng tác động tới cân nặng của bạn. Chính vì vậy, bạn hãy ăn một bữa thịnh soạn trước nếu bạn vận động tích cực và bữa nhỏ nếu cơ thể ít vận động.

Uống nhiều rượu bia

Những thói quen xấu làm ảnh hưởng tiêu cực đến cân nặng và sức khỏe6

Việc uống rượu dễ gây ra hiệu ứng domino. Sau khi uống một ly, khả năng kiểm chế của bạn giảm dần và làm mất đi sự ngon miệng. Thêm vào đó, lượng calo quá cao trong các ly cocktail sẽ dẫn tới việc bạn hấp thụ hàng trăm calo dư thừa. Bạn hãy cố gắng hạn chế uống rượu (không quá 1 ly/ngày) để giữ sức khỏe.