Những thực phẩm tốt cho da vào mùa đông bạn nên bổ sung

Những thực phẩm tốt cho da vào mùa đông bạn nên bổ sung 0
Vào mùa đông, thời tiết se lạnh dễ dàng khiến da mỗi người khô lại và trông thiếu sức sống. Do vậy bạn phải biết cách chăm sóc da để luôn có được làn da chắc khỏe, mịn màng. Và để thực hiện tốt điều đó thì chắc rằng những thực phẩm tốt cho da vào mùa đông bạn nên bổ sung là điều bạn cần nắm vững nhé.

Những thực phẩm tốt cho da vào mùa đông bạn nên bổ sung 1

Bảo vệ da khỏi bị khô rát trong mùa lạnh

Cần tây

Những thực phẩm tốt cho da vào mùa đông bạn nên bổ sung 2

Tăng thêm độ ẩm cho da nhờ cần tây

Trong cần tây cho chứa khá nhiều silica, chất này có tác dụng tăng cường độ ẩm cho da và tăng sự đàn hồi của những liên kết collagen có trên da từ đó giúp da luôn được mềm mại và dẻo dai, săn chắc hơn. Bạn có thể thêm cần tây vào thực đơn hàng ngày của mình để bảo vệ da khỏi bị khô rát trong mùa đông nhé. Ngoài ra bạn cũng có thể thay đổi cần tây bằng dưa chuột để bớt nhàm chán bởi vì dưa chuột cũng chứa nhiều silica tốt cho da.

Cá hồi

Để giúp da được bổ sung nhiều chất chống oxy hóa và omega-3, tăng thêm độ ẩm cho da bạn nên ăn nhiều cá hồi nhé. Bên cạnh đó cá hồi còn có công dụng giúp cơ thể loại bỏ độc tố khá hiệu quả từ đó mang đến cho bạn làn da đẹp toàn diện.

Quả bơ

Những thực phẩm tốt cho da vào mùa đông bạn nên bổ sung 3

Mặt nạ bơ tốt cho da

Là món ăn khoái khẩu của nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt quả bơ có công dụng giúp làn da tăng thêm độ ẩm, cải thiện tình trạng da lão hóa,…bạn có thể dùng bơ để ăn tươi, làm sinh tố,…tuy nhiên tốt nhất nên dùng làm mặt nạ để đắp trực tiếp cho da sẽ tốt hơn đấy.

Trà thảo dược

Một biện pháp khác để giúp da luôn giữ được độ ẩm, nhiều sức sống đó là việc bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể mỗi ngày. Bạn có thể dùng trà thảo dược các loại để thay cho nước lọc, chúng giúp bạn cảm thấy thú vị hơn khi uống nhé. Trà hoa cúc hay trà hoa hồng là những gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Thực phẩm giàu vitamin A và E

Những thực phẩm tốt cho da vào mùa đông bạn nên bổ sung 4

Giúp da hạn chế bong tróc nhờ mầm lúa mì

Vitamin A và vitamin E là những dinh dưỡng tuyệt đối không thể thiếu nếu không muốn da bị khô, bong tróc, nứt nẻ nhé. Bổ sung đầy đủ vitamin các loại sẽ giúp da mềm mại hơn, có độ ẩm tự nhiên tốt hơn từ đó giúp da tránh khỏi được những tác hại của tia cực tím gây ra. Cà rốt, khoai lang, bông cải xanh, mầm lúa mì,…là những thực phẩm bạn nên bổ sung cho cơ thể.