Quan sát chu kỳ để giảm cân tốt hơn

Theo các chuyên gia nghiên cứu chu kỳ của phái nữ cũng ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả giảm cân. Thế nên bạn cần phải quan sát chu kỳ để giảm cân tốt hơn. Sau đây là vài lưu ý giảm cân theo chu kỳ kinh nguyệt mà bạn nên biết.

Chu kỳ hành kinh ảnh hưởng lớn đến khả năng giảm cân của bạn.

Chu kỳ hành kinh ảnh hưởng lớn đến khả năng giảm cân của bạn.

Hầu hết phụ nữ đều có chu kỳ cố định vào mỗi tháng. Tuy nhiên không phải ai cũng vậy, với một số trường hợp tình trạng kinh nguyệt sẽ không đều, vì vậy bạn cần theo dõi kỹ để tìm cho mình phương pháp giảm cân thích hợp mà cơ thể không quá mệt mỏi. Một chế độ ăn kiêng linh hoạt có thể kể đến như:

Bạn nên bổ sung nhiều dưỡng chất hơn trong thời gian hành kinh.

Bạn nên bổ sung nhiều dưỡng chất hơn trong thời gian hành kinh.

Thời điểm hết kinh

Đây là thời điểm bạn nên bắt đầu ăn kiêng kết hợp với tập luyện lành mạnh để cho kết quả tốt hơn. Thời kỳ này, bạn vừa mất một lượng máu lớn, cơ thể suy nhược, vì thế không nên kiêng khem quá mức. Bạn nên ăn nhiều thực phẩm bổ máu hơn. Bên cạnh đó cần tích cực tập luyện vì thời kỳ này là bạn có thể cắt giảm lượng tinh bột dễ dàng hơn.

Thông thường, người Việt có chế độ ăn khá giàu tinh bột. Thế nên nhân thời điểm này, cơ thể ít thèm ăn hơn, bạn nên giảm tinh bột nhưng đừng cắt tuyệt đối. Tôt hơn bạn nên duy trì chất béo vừa phải, đồng thời hấp thu vitamin A, D, E giúp giữ da đẹp.

Trong mỗi thời điểm, bạn cần có chế độ khác nhau.

Trong mỗi thời điểm, bạn cần có chế độ khác nhau.

Trước kỳ kinh 1 tuần

Thời gian này, bạn nên quan sát động tĩnh của cơ thể, đồng thời nhắc mình nên thận trọng trong bữa ăn hàng ngày. Bạn nên tập thể dục đều đặn và không nên giảm nhiều. Thời gian này bạn cũng sẽ thèm ăn nhiều hơn bình thường, thế nên cần thận trọng nhé.

Chế độ ăn trong kỳ kinh cũng cần được quan tâm.

Chế độ ăn trong kỳ kinh cũng cần được quan tâm.

Ngày kinh

Trong những ngày này rất quan trọng, bạn nên ăn đủ 3 bữa với đủ thành phần dinh dưỡng, đồng thời hạn chế ăn vặt. Tốt hơn đừng để thức ăn vặt ở gần bàn làm việc hay giường ngủ. Bên cạnh đó, bạn có thể ăn các loại thức ăn vặt nhưng được chế biến lành mạnh. Thời kỳ này bạn sẽ thèm ăn đồ ngọt nhiều hơn, thế nên cần chuẩn bị hoa quả nhiều hơn thay vì bánh  kẹo.

Đánh giá bài viết

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *