Tập luyện để giảm cân hiệu quả hơn trong những ngày nắng nóng

tap-luyen-de-giam-can-hieu-qua-hon-trong-nhung-ngay-nang-nong-1

Thời tiết cũng ảnh hưởng lớn đến quá trình giảm cân của bạn. Những ngày hè nóng bức làm mồ hôi bạn đồ nhiều hơn, cơ thể nóng và sản sinh nhiệt nhiều gây tác động lớn đến tâm lý cũng như thể chất. Vậy nên muốn tập luyện để giảm cân hiệu quả hơn trong những ngày nắng nóng, bạn cần phải điểm qua một số lưu ý sau.

Nếu bài tập không phù hợp, bạn nên thay đổi.

Nếu bài tập không phù hợp, bạn nên thay đổi.

Đổi bài tập

Các bài tập không phải lúc nào cũng thích hợp với thể chất của bạn. Thế nên để tập luyện giữ dáng, giữ sức khỏe, bạn có thể tiến hành nhiều bài tập.

Tùy theo thời tiết, bạn có thể chọn lựa bài tập phù hợp với mình. Nếu những ngày mát, bạn có thể duy trì sở thích đá bóng nhưng những ngày nóng thì có thể chuyển sang bài thích hợp như bơi lội, cầu lông trong nhà, yoga… Việc xoay tua bài tập sẽ giúp cơ thể bạn mau chóng thích nghi hơn.

Đừng quên uống thật nhiều nước.

Đừng quên uống thật nhiều nước.

Uống nhiều nước

Đương nhiên đây là lưu ý không thể thiếu, cho dù bạn tập ở môi trường nào và thời tiết thế nào đi chăng nữa. Nên biết rằng việc mất  nước khi tập luyện lúc nào cũng cần được bổ sung nước hơn. Hơn nữa, mất nước là một trong những yếu tố quan trọng gây ra các bệnh do nhiệt. Nước giúp quá trình bài tiết mồ hôi được diễn ra nhịp nhàng.

Vậy nên khi bạn có kế hoạch phải tập luyện với độ cao và thời gian lâu, bạn cũng có thể xem xét các loại nước cho người tập luyện, bên cạnh nước lọc. Các loại thức uống này có thể giúp bổ sung natri, clorua và kali mà cơ thể bị mất qua mồ hôi.

Chọn đồ tập phù hợp sẽ giúp ích cho bạn.

Chọn đồ tập phù hợp sẽ giúp ích cho bạn.

Đồ tập

Và chúng ta sẽ không quên nhắc đến đồ tập. Hãy nghĩ đến những bộ quần áo với trọng lượng nhẹ, thấm mồ hôi và giữ cho cơ thể mát hơn là cách giúp bạn tập luyện được tốt hơn giữa mùa hè. Tránh các bộ quần áo thể thao màu tối, có thể hấp thụ nhiệt. Hơn nữa vào những ngày này, bạn nên chọn trang phục sáng màu để tập luyện tốt hơn. Với các bài tập ngoài trời, bạn nên mua cả kem chống nắng.

Để cơ thể tập thích nghi

Bài tập chuyển tiếp cũng rất quan trọng. Khi chuyển từ phòng tập ra ngoài, bạn sẽ cần giảm cường độ, độ dài khi tập luyện xuống. Khi bạn tập mà cơ thể cảm thấy khó chịu, cơ thể bạn sẽ không thích ứng được với nhiệt độ bên ngoài, lúc này bạn sẽ cần ngơi lâu hơn. Sau 1-2 tuần, cơ thể quen với cái nắng nóng thì mới quay trở lại cường độ tập ở trong phòng trước đây.

Hãy tập trong thời gian thích hợp.

Hãy tập trong thời gian thích hợp.

Thời gian

Thời gian tập tốt nhất cho mùa hè là sáng hoặc chiều, kỵ thời điểm 10-15h vì lúc này nhiệt độ cao nhất, sức nóng mạnh. Nếu những ngày mát mẻ, bạn có thể tập vào lúc 8-9h thì mùa hè bạn có thể tập từ 5-6h, vì lúc này trời đã sáng, cây cối đã nhả ôxy, thời tiết lại mát mẻ.

Tập luyện để giảm cân hiệu quả hơn trong những ngày nắng nóng
Xếp hạng: 4 - 1 đánh giá

Bí Ngô

About Bí Ngô

Sinh mệnh ngắn ngủi, làm gì có thời gian cho chúng ta đau khổ, chất vấn xem: có đáng giá hay không?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *