Tập tạ đúng cách giúp bạn giảm cân nhanh chóng

Tập tạ đúng cách giúp giảm cân nhanh
Khi nhắc đến quá trình giảm cân người ta sẽ nhắc đến những bài tập giảm cân, tùy sức khỏe, thể trạng, sở thích và thời gian rảnh mà mỗi người chọn cho mình một cách tập luyện riêng. Tuy nhiên, bộ môn thể hình đòi đặc biệt đòi hỏi bạn phải có sức khỏe tốt. Và để giúp các bạn có cách tập luyện đúng cách với bộ môn này, hãy lưu ý Tập tạ đúng cách giúp bạn giảm cân nhanh chóng:

Tập tạ có rất nhiều loại tạ, từ tạ đơn, tạ đôi, chất liệu cũng khác nhau nhưng giữ chúng có một nguyên tắc chung khi tập.

Xác định trọng lượng tạ tập

Cần có người hướng dẫn trong giai đoạn đầu tập luyện

Cần có người hướng dẫn trong giai đoạn đầu tập luyện

Có nhiều cách để chúng ta xác định 100% trọng lượng tối đa ( 1 RM =1 Repetition Maximum ) cho học viên tập tạ. 1 RM chính là lúc bạn thực hiện động tác với trọng lượng tối đa với duy nhất một lần lặp lại.

Tuy nhiên, cách tính trên chỉ áp dụng cho người có sức khỏe ổn định, không bị chấn thương, và thêm nữa do các bạn quá trình một thời gian tập sợi cơ của bạn sẽ đáp ứng quen dần với trọng lượng này nên khoảng 6 tháng hay 1 năm chúng ta pải xác đinh lại 1 RM, kèm theo đó vẫn là quá trình tăng khối lượng tạ dần lên để đảm bảo cơ có thể lên được.

Để tránh chấn thương tốt nhất trong giai đoạn đầu tập luyện bạn cần có sự tư vấn và hướng dẫn của người đi trước hay huấn luyện viên.

Lưng phải luôn thẳng

Luôn trong tư thế lưng thẳng

Luôn trong tư thế lưng thẳng

Đây là nguyên tắc khá đơn giản, bất di bất dịch áp dụng với bất kỳ động tác nào với tạ, có thể nói, làm quen với thể hình một thời gian, mọi người đều biết điều này nhưng để áp dụng quả thật không dễ như bạn nghĩ.

Các động tác cúi khiến lưng bạn cong, nếu không chủ động ưỡn ngực, tạo thói quen để lưng thẳng trong tất cả các bài tập.

Tập hít thở đều

Hít thở đúng cách giúp giảm cân nhanh

Hít thở đúng cách giúp giảm cân nhanh

Hít thở trong khi tập tạ rất quan trọng, nó đảm bảo bạn cung cấp đầy đủ oxi, năng lượng cho cơ thể, đảm bảo bài tập đem lại hiệu quả cũng như tác động luyện tập.

Chọn tạ phù hợp

Tập tạ đúng cách

Tập tạ đúng cách

Tùy thể trạng, cân nặng và sức khỏe của mình mà chọn cho mình tạ phù hợp không nên ráng sức chọn tạ vượt mức cho phép sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi và xấu hơn có thể để lại di chứng và chấn thương.

Tập luyện chuyên cần

Để đạt hiệu quả giảm cân với tập tạ tốt nhất bạn nên tập luyện chuyên cần, nếu bạn bỏ giữa chừng thì coi như quá trình tập luyện trước kia không có tác dụng.