Thói quen khi ngủ nào ảnh hưởng lớn đến tinh thần của bạn

Hầu như mỗi chúng ta đều có 1 đặc điểm riêng khi ngủ, có thể bạn không mấy để tâm nhưng những điều này lại là nhân tố quan trọng khién tinh thần bạn phấn chấn, ưu buồn hay quan trọng hơn nữa là tổn hại đến sức khỏe. Hãy điểm qua những thói quen khi ngủ nào ảnh hưởng lớn đến tinh thần bạn nhé.

Ngủ đúng cách sẽ giúp tinh thần bạn tốt hơn.

Ngủ đúng cách sẽ giúp tinh thần bạn tốt hơn.

Tránh dùng tivi và máy tính

Đây là một thói quen khó bỏ của mọi người, hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng âm thanh tivi sẽ giúp dễ ngủ hơn.

Thực tế, dù là xem tivi hay dùng máy tính trước khi ngủ thì tâm trí cũng sẽ bị kích thích, vì vậy sẽ khiến bạn thức khuya hơn và gây mệt mỏi cũng như khó chịu vào hôm sau. Tốt nhất bạn nên để đôi mắt được thả lỏng và thư giãn bằng các loại hình giải trí khác.

Đừng quên tẩy trang trước khi ngủ.

Đừng quên tẩy trang trước khi ngủ.

Không tẩy trang

Dù bận rộn thế nào cũng luôn phải tẩy trang trước khi ngủ. Nên biết rằng mụn sẽ kéo đến ùn ùn nếu bạn để lớp trang điểm hoặc bụi bẩn qua đêm sẽ khiến da nổi mụn vào sáng hôm sau, đồng thời khiến não bộ bị kích thích dẫn tới khó ngủ. Vì vậy, nó không chỉ ảnh hưởng tới nhan sắc sau khi thức dậy mà còn khiến bạn tăng cân nhanh vì ăn khuya.

Và nhớ không nên vận động mạnh trước khi ngủ.

Và nhớ không nên vận động mạnh trước khi ngủ.

Vận động mạnh 

Nếu bạn nghĩ tập gym hay thể dục trước khi ngủ sẽ giúp ngủ hơn hơn thì lầm to rồi nhé. Việc tập vào trước khi ngủ sẽ kích thích tê bào thần kinh, làm tăng nhiệt độ cơ thể, cơ căng, khiến giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng và rơi vào trạng thái mệt mỏi vào hôm sau.

Bạn có thể chọn tập luyện khoảng hơn 1 giờ trước khi ngủ để cơ thể được thư giãn tốt hơn nhé.