Thói quen sinh hoạt hằng ngày giúp bạn giảm cân an toàn

Bạn đưa ra cho mình rất nhiều phương pháp nhằm mục đích giảm cân, tìm mọi cách giảm tải calo và đốt cháy calo một cách hữu hiệu. Nhưng có khi nào bạn nghĩ rằng, chính các thói quen sinh hoạt hằng ngày giúp bạn giảm cân an toàn? Và để giúp bạn có cách giảm cân lành mạnh và an toàn hãy tham khảo các cách giảm cân sau đây:

Tập cho mình thói quen thường xuyên dọn vệ sinh nhà cửa

Thay vì đi làm về, bạn nằm một chỗ lười biếng đọc truyện, xem phim, chơi game thì bạn hãy hình thành cho mình thói quen lành mạnh hơn đó là làm việc nhà, vừa rèn luyện thể chất vừa cải thiện vóc dáng của bạn.

Thoi-quen-sinh-hoat-hang-ngay-giup-ban-giam-can-an-toan-2

Nhiều bạn trẻ cứ nghĩ, muốn giảm cân phải xách giày ra công viên, đăng ký các lớp thể dục, earobic, khiêu vũ này nọ mới mong có được vóc dáng đẹp. Đúng, cái này không sai nhưng nếu bạn không có điều kiện hay thời gian rảnh thì chỉ cần chú ý đến các hoạt động hằng ngày của mình là có thể giảm cân hiệu quả rồi.

Ví dụ như: quét nhà, lau dọn nhà cửa, làm vườn, chơi đùa cùng con, chăm sóc con cái, nấu nướng, giặt áo quần, … Những công việc này không những giúp bạn giảm cân mà còn giúp bạn có cuộc sống lành mạnh hơn, giúp ích cho gia đình hơn.

Chọn phương tiện đi lại đốt cháy calo tự nhiên

Thoi-quen-sinh-hoat-hang-ngay-giup-ban-giam-can-an-toan-3

Ngày nay nhà nhà dùng xe máy, giàu có hơn thì đi ô tô, những phương tiện công cộng hầu như ít ai nghĩ đến, bóng dáng xe đạp trên các thành phố lớn càng khó tìm. Cái nào cũng có hai mặt của nó, cái lợi và hại riêng. Nếu công ty bạn gần nhà hay có tuyến xe buýt thì hãy chọn xe buýt vừa tiết kiệm chi phí vừa đôt calo  và đi xe đạp vừa giúp bạn giảm mỡ thừa vừa giúp bạn có vòng eo nhỏ gọn, đùi thon.

Uống nhiều nước giúp đẹp da, thanh lọc cơ thể

Thoi-quen-sinh-hoat-hang-ngay-giup-ban-giam-can-an-toan-4

Theo tiêu chuẩn thì bạn phải bổ sung ít nhất là 2 lít nước/ngày, tất nhiên số lượng nước có thể nhiều hơn tùy vào nhu cầu của bạn. Ví dụ nếu bạn thường xuyên đi lại nhiều, tùy nhu cầu cơ thể hay tập thể dục thường xuyên thì có thể bổ sung nhiều hơn.

Ngoài việc uống nước thì việc bổ sung nước còn nhiều cách khác ví dụ như: ăn canh, uống nước ép, sinh tố, uống cafe, trà,… Cũng là cách bạn bổ sung nước cho cơ thể bạn. Bằng cách này hay cách khác, việc uống nước không bao giờ thừa cả nên bạn có thể uống thoải mái mà không sợ tăng cân.

Hãy tạo thói quen đi dạo mỗi ngày

Thoi-quen-sinh-hoat-hang-ngay-giup-ban-giam-can-an-toan-5

Đi dạo mỗi tối là hình thức vừa giúp bạn xả stress, vừa giúp bạn đốt cháy calo thừa một cách tự nhiên. Buổi tối là thời điểm cơ thể rất dễ bị tích tụ mỡ thừa do đó bạn hãy tạo cho mình thói  quen này vừa giúp giảm cân vừa tốt cho hệ tim mạch của bạn.