Thủ thuật cắt giảm khẩu phần ăn khoa học và hiệu quả cao

thu-thuat-cat-giam-khau-phan-an-khoa-hoc-va-hieu-qua-cao-1

Giờ đây hầu hết chị em đều hiểu cách vận dụng các lý thuyết khoa học vào cuộc sống, trong giảm cân cũng vậy. Với các thủ thuật cắt giảm khẩu phần ăn khoa học và hiệu quả cao sau đây, bạn sẽ nhanh chóng nhận được hiệu quả tích cực.

Ăn kiêng cũng có khoa học.

Ăn kiêng cũng có khoa học.

Thức ăn tiêu thụ

Thực tế, không ít người vì giảm cân mà không dám ăn. Thực tế các nghiên cứu lại cho rằng bạn nên ăn nhiều và nên cố gắng tiếp thu nhiều hơn các thực phẩm có chứa nhiều protein nạc như thịt gà, cá và rau xanh. Đây là cách giảm cân tốt nhất.

Loại thức ăn không nên ăn có thể bao gồm bánh mì, mì hoặc gạo trắng. Những thực phẩm này có xu hướng kích hoạt sự thèm ăn của bạn, giúp bạn ăn được nhiều hơn.

Mỗi ngày, bạn nên ăn rau xanh trong hầu hết các bữa. Như thế trong 1 tuần bạn có thể thành công giảm đến 1kg.

Hiện nay có khá nhiều thủ thuật giảm cân.

Hiện nay có khá nhiều thủ thuật giảm cân.

Thủ thuật giảm cân

Hãy chú ý nhiều hơn đến nước. Bạn nên uống một ly nước trước mỗi bữa ăn. Uống một ly nước đầy trước mỗi bữa ăn sẽ làm cho bạn ít đói hơn và cũng giúp cơ thể đủ nước.

Sau 6 giờ chiều, bạn không nên ăn nữa. Đây là thời điểm mà cơ thể khó tiếp thu thêm năng lượng. Bạn nên ăn tối sớm, trước 18 giờ hoặc đơn giản là trước 4 giờ trước khi ngủ. Có như vậy mới giảm cân dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, các món thực phẩm có đường nên loại bỏ, chẳng hạn như sinh tố trái cây, nước ngọt hoặc nước ngọt có gas nếu bạn muốn giảm cân. Rượu và các chất kích thích cũng nên tránh xa.

Thói quen ăn đóng vai trò rất quan trọng. Thay vì luôn nhai trong vô thức, bạn sẽ học cách nhai chậm, từ đó thưởng thức mùi vị và thành phần của các món đang ăn. Hãy cố gắng ăn khi không phải ngồi làm việc hay xem máy tính.

Bạn cũng nên tập thể dục nhiều hơn. Đây là cách đơn giản nhất giúp bạn đốt cháy calo mà còn có thể cải thiện sự trao đổi chất trong cơ thể bạn. Bạn nên tập luyện khoảng 30 phút mỗi ngày.

Uống nhiều nước giúp bạn giảm cân tốt hơn.

Uống nhiều nước giúp bạn giảm cân tốt hơn.

Các sai lầm thường gặp

Nếu bạn thường bỏ qua bữa sáng thì bạn cũng như nhiều người khác đã rơi vào vào sai lầm phổ biến nhất khi giảm cân. Việc bỏ qua bữa sáng khiến cơ thể bạn thường xuyên đói. Nó cũng khiến bạn cảm thấy mệt mỏi khi luôn phải chú ý đến việc ăn uống.

Hơn nữa, bạn thường cảm thấy mệt mỏi và không có năng lượng, điều này cũng rất tai hại. Khi tập thể dục, bạn không có đủ năng lượng cần thiết, như thế sẽ gặp khó khăn rất lơn.

Trong bất cứ bữa ăn nào, bạn cũng không cần phải nhịn đói mới có thể giảm cân. Thay vào đó hãy chọn các thực phẩm lành tính và tốt cho bữa ăn giảm cân của mình. Một củ khoai tây luộc sẽ có ích hơn một củ khoai tây chiên để giữ được chất xơ và vitamin có trong khoai tây. Ăn thịt gà hoặc cá thay vì thịt đỏ. Ăn đậu lăng hoặc quinoa thay vì gạo trắng và mì ống.

Cuối cùng, đừng cố ăn bánh ngọt mà hãy tìm thú vui bằng các loại quả mọng hay táo thái lát. Các loại trái cây có đường tự nhiên sẽ phù hợp với bạn hơn.

Thủ thuật cắt giảm khẩu phần ăn khoa học và hiệu quả cao
Xếp hạng: 4 - 1 đánh giá

Bí Ngô

About Bí Ngô

Sinh mệnh ngắn ngủi, làm gì có thời gian cho chúng ta đau khổ, chất vấn xem: có đáng giá hay không?