Thực đơn giảm cân bổ dưỡng cho cơ thể với hạt sen

Thực đơn giảm cân bổ dưỡng cho cơ thể với hạt sen

Hạt sen là thực phẩm không chỉ có tác dụng cực tốt với sức khỏe mà còn là bí quyết làm đẹp vóc dáng, đẹp da được nhiều phụ nữ xưa sử dụng và được lưu truyền đến ngày nay.

Thực đơn giảm cân bổ dưỡng cho cơ thể với hạt sen2

Hạt sen còn chứa các chất quan trọng kali, magie, phot pho, protein dồi dào làm nhiệm vụ chính trong việc xúc tác enzyme mang đến bạn cảm giác no nhanh hơn khi ăn. Và hạt sen góp phần thúc đẩy nhanh tốc độ đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh nhất.

Thực đơn giảm cân bổ dưỡng cho cơ thể với hạt sen3

Với thành phần trong hạt sen có chứa nhiều chất chống lão hóa giúp tình trạng lão hóa da được cải thiện, da sẽ sáng đẹp tự nhiên.Ngoài ra, hạt sen là thực phẩm chứa ít calo, ít chất béo nên rất phù hợp cho chế độ ăn kiêng giảm cân lành mạnh của bạn.

Dùng hạt sen là một nguyên liệu chế biến món ăn giúp thanh nhiệt giải độc như: nấu chè, làm bánh kẹo, nấu súp, chiên xào… Sau đây chúng tôi xin tư vấn đến các bạn Thực đơn giảm cân bổ dưỡng cho cơ thể với hạt sen:

1.Chè hạt sen đu đủ

Nguyên liệu chính:

Thực đơn giảm cân bổ dưỡng cho cơ thể với hạt sen5

-8 quả bạch quả

-1 bông nấm tuyết

-30g hạt sen khô

-1/2 quả đu đủ

-Đường phèn

Cách nấu:

Thực đơn giảm cân bổ dưỡng cho cơ thể với hạt sen9

Món chè này có vị thanh ngọt giúp cải thiện hệ tiêu hóa giúp nhuận trường, giảm béo hiệu quả

-Ngâm hạt sen vào nước ấm chừng 4h cho hạt sen nở mềm. Nấm tuyết cũng ngâm vào nước ấm cho nở sau đó thái mỏng hoặc xé thành từng mảnh nhỏ, để ráo. Lột bỏ vỏ cứng và vỏ lụa của bạch quả, luộc mềm.

-Cho nấm tuyết, hạt sen và bạch quả vào nồi cơm điện/nồi áp suất, thêm nước và đun trong 2 tiếng. Trong quá trình nấu tuyệt đối không mở nắp để nước không bốc hơi nhiều. Đu đủ gọt vỏ, tách hạt và cắt hình ô vuông

-Khi nồi chè đã đun được hai tiếng thì mở nắp, đổ đu đủ và đường phèn vào, nấu thêm 20 phút là ăn được.

2.Chè hạt sen long nhãn

Nguyên liệu chính:

Thực đơn giảm cân bổ dưỡng cho cơ thể với hạt sen6

Nguyên liệu cần có của món chè sen

-Hạt sen: 200g

-Nhãn: 300g

-Đường phèn

Cách nấu:

Thực đơn giảm cân bổ dưỡng cho cơ thể với hạt sen8

-Nhãn bóc bỏ vỏ và hột, chú ý nhẹ nhàng lấy vỏ không làm rách thịt nhãn để có thể lồng hạt sen vào bên trong. Hạt sen rửa sạch, ngâm nước để mềm.

-Cho hạt sen lên bếp nấu khoảng 20 phút, khi thấy hạt sen chín mềm thì cho đường phèn vào nấu tiếp trên lửa nhỏ trong khoảng 5 phút để đường tan và ngấm đều vào hạt sen, thì tắt bếp.

-Sau đó vớt hạt sen ra bát, lồng từng hạt vào trong thịt nhãn. Đun nước lại thật sôi thì cho nhãn lồng hạt sen vào nấu khoảng 2 phút.

Thực đơn giảm cân bổ dưỡng cho cơ thể với hạt sen7

Món chè này giúp giải nhiệt ngày hè rất tốt, tốt cho sức khỏe

Với 3 bước đơn giản bạn sẽ có được một bát chè hạt sen long nhãn mát lành và đơn giản. Sử dụng chè hạt sen long nhãn có thể giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Bạn có thể ăn khi còn nóng hoặc để vào ngăn mát dùng hàng ngày.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *