Thực đơn hoàn hảo dành cho những ai muốn giữ gìn vóc dáng thon gọn

Thực đơn hoàn hảo dành cho những ai muốn giữ gìn vóc dáng thon gọn

Nếu bạn đã từng trải qua quá trình giảm cân sẽ hiểu, đây thật sự là một giai đoạn rất khó khăn thậm chí bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi và áp lực. Tuy nhiên, sau khi giảm cân thành công làm thế nào để duy trì vóc dáng là điều thật sự không hề dễ dàng.

Thực đơn hoàn hảo dành cho những ai muốn giữ gìn vóc dáng thon gọn9

Bữa ăn sáng đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình ăn kiêng

Qua bài viết này sẽ là cách giúp cho bạn một cách giảm cân không nhịn ăn nhưng vẫn rất hiệu quả. Ngoài ra, bạn còn có thể ý thức hơn trong việc lựa chọn thực phẩm trước khi ăn.

Thực đơn lành mạnh trong ngày bạn có thể tham khảo:

Ăn sáng: Dùng ít dầu ô iu chiên 3 lát cá hồi tươi, sau khoảng 1- 2 phút đập thêm 2 quả trứng và để đến khi có độ chín mong muốn. Sau đó, ăn thêm 1 cup salat rau chân vịt trộn với hỗn hợp dầu ô liu và dấm.

Thực đơn hoàn hảo dành cho những ai muốn giữ gìn vóc dáng thon gọn8

Táo giàu chất xơ và nước giúp ích cho quá trình giảm cân

Bữa phụ: ăn 1 quả táo, hoặc nửa quả táo với sữa chua không đường. Mọi người có thể linh hoạt với các loại hoa quả đang có sẵn tại nhà. Nên nhớ, không nên ăn hoa quả quá ngọt, nhiều đường nhãn, dưa lê, dưa hấu…

Thực đơn hoàn hảo dành cho những ai muốn giữ gìn vóc dáng thon gọn2

Salad đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình ăn kiêng

Bữa trưa: 2 quả trức luộc chín, 1 lát bánh mì đen nướng giòn, dưa chuột thái lát và sữa chua không đường.

-Bữa tối: Trộn salad, hoặc luộc các loại rau củ quả, miếng phi lê cá hồi nướng.

Sau đây đây là Thực đơn hoàn hảo dành cho những ai muốn giữ gìn vóc dáng thon gọn các bạn có thể tham khảo:

1.Trứng

Thực đơn hoàn hảo dành cho những ai muốn giữ gìn vóc dáng thon gọn3

Ăn trứng trong buổi sáng sẽ cung cấp năng lượng cho bạn, ngoài ra việc dễ chế biến và ăn kèm các thực phẩm cũng là một ưu điểm không thể bỏ qua của trứng. Ngoài các thực phẩm kể trên, những ai muốn giảm béo hãy ăn thêm rau chân vịt, dấm, sữa chua,…

2.Cá hồi

Thực đơn hoàn hảo dành cho những ai muốn giữ gìn vóc dáng thon gọn7

Hãy hạn chế đồ ăn xào rán nhiều dầu mỡ, thay vào đó cung cấp chất béo tốt, đồng thời cung cấp omega 3 cho cơ thể bằng cách ăn cá hồi.

3.Các loại hạt

Thực đơn hoàn hảo dành cho những ai muốn giữ gìn vóc dáng thon gọn6

Chứa nhiều chất xơ, chất béo lành mạnh, hạt óc chó, hạnh nhân, hạt dẻ cười… rất tốt cho sức khỏe đồng thời là thực phẩm hoàn hảo cho bữa ăn phụ trong ngày mà không tốn nhiều thời gian chuẩn bị.

4.Dưa chuột

Thực đơn hoàn hảo dành cho những ai muốn giữ gìn vóc dáng thon gọn6

Chứa hơn 90% nước, dưa chuột là thực phẩm hoàn hảo cho bữa ăn nhẹ hoàn hảo. Chưa hết, chúng rất ít đường, không chứa calo nên chẳng lo bị tăng cân khi tiêu thụ.

5.Dâu tây

Thực đơn hoàn hảo dành cho những ai muốn giữ gìn vóc dáng thon gọn4

Thay vì ăn nhiều các loại quả nhiều đường như dưa lê, dưa hấu… bạn hãy thay bằng dâu tây vừa giảm cân lại giúp da đẹp.