Top 6 loại thực phẩm lành mạnh giúp phòng chống và cải thiện sức khỏe

Top 6 loại thực phẩm lành mạnh giúp phòng chống và cải thiện sức khỏe
Thực phẩm đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình phát triển của cơ thể, giúp duy trì sự sống. Và cũng chính thực phẩm nếu bạn nạp không đúng cách sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Sau đây là Top 6 loại thực phẩm lành mạnh giúp phòng chống và cải thiện sức khỏe các bạn hãy tham khảo:

1.Cá

   Top 6 loại thực phẩm lành mạnh giúp phòng chống và cải thiện sức khỏe4

Các loại cá như: cá hồi, cá ngừ… có chứa một lượng lớn axit béo omega-3. Axit béo trong cloại cá này có thể giúp cơ thể chống lại nhiều căn bệnh như giúp mỡ trong máu, đông máu cũng như bệnh tim. Các bạn nên hạn chế các loại thịt và thay vào đó là hãy dùng cá để bảo vệ tim mạch.

2.Trứng

Top 6 loại thực phẩm lành mạnh giúp phòng chống và cải thiện sức khỏe5

Trứng còn chứa nhiều canxi, sunful và các loại vitamin đa dạng như vitamin A, D, E, B1, B2… Một quả trứng chứa khoảng 240 mg cholesterol và 8% chất béo bão hòa mà cơ thể được phép hấp thụ, cho nên bạn có thể ăn lòng đỏ trứng mỗi tuần.

3.Các loại đậu

Top 6 loại thực phẩm lành mạnh giúp phòng chống và cải thiện sức khỏe6

Các loại đậu rất giàu dinh dưỡng cũng như chất phytochemical. Chúng không những không có chất béo mà còn giàu protein chất lượng cao, axit folic, chất xơ, sắt, magiê và một lượng nhỏ canxi. Các loại đậu là nguồn cung cấp protein tốt, nhưng cũng là lựa chọn tốt nhất cho những người ăn chay.

4.Sữa

Top 6 loại thực phẩm lành mạnh giúp phòng chống và cải thiện sức khỏe2

Các sản phẩm từ sữa không chỉ là nguồn cung cấp canxi tốt mà còn chứa rất nhiều protein, vitamin (bao gồm vitamin D) và khoáng chất. Những yếu tố này là những yếu tố quan trọng giúp chống lại bệnh loãng xương.

5.Khoai lang

Top 6 loại thực phẩm lành mạnh giúp phòng chống và cải thiện sức khỏe

Nếu bạn muốn cải thiện chế độ ăn uống của mình thì đừng quên bổ sung khoai lang vào thực đơn nhé. Đây là một loại thực phẩm có vị ngọt, chứa lượng lớn chất chống oxy hóa, phytochemicals, bao gồm beta-carotene, vitamin C và E, axit folic, canxi, đồng, sắt, và kali. Chất xơ trong khoai có thể thúc đẩy sức khỏe đường tiêu hóa, trong khi đó các chất chống oxy hóa lại đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh tim và ung thư.

6.Cà chua

Top 6 loại thực phẩm lành mạnh giúp phòng chống và cải thiện sức khỏe3

Cà chua cũng rất giàu vitamin A và C, kali, và các hóa chất thực vật nên có tác dụng tăng cường hệ tiêu hóa và miễn dịch cho cơ thể. Bạn có thể sử dụng cà chua cho nhiều món ăn, dù ăn sống trực tiếp, nấu chín hay thái lát cà chua cho các món trộn…