Tránh tái béo, cuộc chiến bây giờ mới kể

tranh-tai-beo-cuoc-chien-bay-gio-moi-ke-4

Giảm béo đã khó khăn, song khủng hoảng thời kỳ hậu béo còn khiến các nàng đối mặt với nhiều rủi ro hơn nữa. Tránh tái béo, cuộc chiến bây giờ mới kể bao gồm những gì, và làm sao để không tái béo? Hãy tìm hiểu ngay bây giờ nhé.

Ngay cả sau khi giảm cân thành công, bạn cũng không nên lơ là.

Ngay cả sau khi giảm cân thành công, bạn cũng không nên lơ là.

Chớ nuông chiều bản thân

Khi làm bất cứ điều gì, bạn cũng không nên nghĩ đến việc nuông chiều bản thân. Suy nghĩ này mặt nào đó sẽ khiến bạn không thể giảm cân thành công. Đồng thời việc nuông chiều cơ thể cũng khiến bạn gặp rắc rối với lối sống, sinh hoạt, từ đó không thể thực hiện một chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh.

Hãy nghĩ đến tình trạng của mình trước khi giảm cân thành công, từ đó bạn sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm quý giá. Tùy theo thể trạng, bạn có thể béo hay gầy, song nếu bạn đã giảm cân thì điều đó chứng tỏ thể trạng không phải là điều quan trọng nhất với bạn. Chúng không khiến bạn béo mà chính từ những thói quen sinh hoạt của bạn gây nên.

Khi hiểu rõ việc này rồi, đã đến lúc bạn cần phải lên kế hoạch về một cuộc chiến giảm cân lâu dài và nặng nề. Với thức ăn, đừng nên ăn quá nhiều thực phẩm mình thích. Thay vào đó, nếu như cảm thấy mình ăn hơi nhiều so với quy định thì các bữa sau nên hạn chế chút sao cho tổng năng lượng nạp vào cơ thể trong ngày luôn ở mức cân bằng. Một khẩu phần ăn phù hợp sẽ bao gồm 1/4 là chất đạm (thịt, cá, đậu nành…), 1/4 là ngũ cốc (gạo, mỳ…) và 1/2 là rau, củ, quả.

Đừng từ bỏ những thói quen sinh hoạt cũ.

Đừng từ bỏ những thói quen sinh hoạt cũ.

Thói quen sinh hoạt

Thói quen sinh hoạt cũng đóng vai trò rất quan trọng, chính xác thì nó anh hưởng trực tiếp đến cách giữd áng của bạn mỗi ngày. Bạn không cần phải đến phòng tập, song các hoạt động thể chất như leo bộ cầu thang thay, lau nhà, giặt quần áo bằng tay… là rất cần thiết.

Đừng quên thói quen tự đo cân nặng của mình, bởi điều này rất quan trọng. 75% những người giảm cân thành công tại Mỹ có thói quen tự đo cân nặng, và điều này cũng lý giải tại sao họ lại thành công.

Điều bạn cần chú ý nhất là phải giữ dáng chứ không phải giảm cân, thế nên, bạn không nhất thiết phải thực hiện tất cả các nguyên tắc trên một cách hoàn hảo. Mỗi tuần, bạn nên sinh hoạt và ăn uống theo ý thích của mình. Điều này rất quan trọng, vì nếu cố gắng giảm cân quá đà, bạn có thể bị kiệt sức.

Việc chăm sóc làn da rất quan trọng.

Việc chăm sóc làn da rất quan trọng.

Chăm sóc làn da

Sau quá trình giảm cân thì chăm sóc da đóng vai trò rất cần thiết. Bạn sẽ cần thời gian đầu tư nhiều hơn để chăm sóc da. Quá trình giảm cân thường khiến da bạn bị rạn và mất đi sự đàn hồi, thế nên uống nước mỗi ngày là vô cùng quan trọng. Bạn sẽ cần phải học cách loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể. Nhờ vậy da không không bị khô và nhăn hơn.

Khi da bị rạn, bạn cũng có thể dùng dầu dừa để làm mờ chúng. Các chất vitamin và chất chống oxy hóa trong dầu dừa được xem là cách loại bỏ tế bào chết cực tốt. Chúng giúp bạn tăng cường hoạt động của collagen, đồng thời trẻ hóa và giúp làn da săn chắc hơn.

Nếu không thích dầu dừa, dầu ôliu cũng là gợi ý đáng tin tưởng.

Tránh tái béo, cuộc chiến bây giờ mới kể
Xếp hạng: 4 - 1 đánh giá

Bí Ngô

About Bí Ngô

Sinh mệnh ngắn ngủi, làm gì có thời gian cho chúng ta đau khổ, chất vấn xem: có đáng giá hay không?